Bình Phước: Áo xanh tiếp sức mùa thi 2020

(CTG) Ngày 09/7/2020, 41 đội thanh niên tình nguyện trên toàn tỉnh Bình Phước với 600 ĐVTN đã ra quân hỗ trợ thí sinh và người nhà thí trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

 

Tặng quà và động viên các thí sinh trước khi bước vào phòng thi.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Bình Phước có 26 điểm thi được đặt ở 11 huyện, thị, thành phố cùng với sự tham gia của 9.819 thí sinh. Các hoạt động “Tiếp sức mùa thi” đã được các đơn vị khẩn trương triển khai, đảm bảo cho thí sinh tham gia kỳ thi được thuận lợi nhất.

Nhằm góp phần cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tại các điểm thi trong toàn tỉnh, đều có đội ngũ y bác sỹ đo thân nhiệt cho các thi sinh vào tham dự kỳ thi và các đội hình thanh niên tình nguyện hướng dẫn người thân của các thí sinh đăng ký cài đặt ứng dụng Bluezone.

ĐVTN tuyên truyền và hướng dẫn phụ huynh cài đặt Bluezone.

Năm nay, các đội hình tình nguyện tập trung hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về chỗ ăn, nghỉ; phân luồng an toàn giao thông; tổ chức các địa điểm tư vấn thi; hỗ trợ nước uống miễn phí; các điểm giữ xe miễn phí; thành lập các đội xe ôm miễn phí, tổ chức nấu ăn cho các thí sinh khó khăn và chỗ ở miễn phí khi có nhu cầu.

Bên cạnh đó, tại các điểm tiếp sức, tình nguyện viên đã hỗ trợ xe tình nguyện đưa, đón cho hơn 180 thí sinh, phối hợp với công an điều tiết giao thông, phát nước, trà đá miễn phí cho phụ huynh học sinh tại khu vực chờ; hỗ trợ hơn 2.410 suất cơm trưa cho thí sinh dự thi; hỗ trợ hơn 15.100 chai nước suối, 50 chỗ ở qua đêm cho phụ huynh và các thí sinh ở xa; phát miễn phí hơn 4.260 hộp sữa, 1.673 quạt cầm tay, hơn 2.000 khăn lạnh; tư vấn hướng dẫn cho hơn 500 thí sinh, phát hơn 1.712 tờ rơi, bản đồ cho học sinh, hướng dẫn sơ đồ phòng thi, hỗ trợ các dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Trao đổi tại các điểm thi, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lê Thị Hồng Phấn đã thăm hỏi, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động, chu đáo của các đội thanh niên tình nguyện đã tạo điều kiện vật chất, hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh. Đồng thời, mong muốn các đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần xung kích tình nguyện, cống hiến, trách nhiệm để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT năm 2020.

Đồng thời cũng nhắc nhở, lưu ý các bạn tình nguyện viên trong quá trình tiếp sức mùa thi cần tuân thủ các quy định của Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020, các điểm thi; làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong kỳ thi.

Thu Hằng
Tỉnh Đoàn Bình Phước