Bình Phước: Tập huấn khởi sự doanh nghiệp

(CTG) Vừa qua, hơn 50 học viên là cán bộ đoàn, thanh niên có nhu cầu khởi nghiệp kinh doanh đã tham gia lớp tập huấn khởi sự doanh nghiệp để chia sẻ, trao đổi nhiều nội dung về khởi nghiệp.

 

Sau khóa học, học viên sẽ làm bài kiểm tra, đạt yêu cầu sẽ được cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa học Khởi sự doanh nghiệp của Bộ Kế hoạch - Đầu tư.

Tại lớp học, các học viên được chia sẻ, trao đổi các nội dung về: Kiến thức cơ bản về pháp luật doanh nghiệp, thuế; quy trình sản xuất, tính giá thành, tiết kiệm chi phí, quản trị nguồn nhân lực; thực hiện chế độ kế toán, marketing, quản trị rủi ro, quản trị tài chính, truyền thông cho việc bán hàng quản trị sản phẩm…; Quan niệm lập nghiệp, khởi nghiệp, khởi nghiệp kinh doanh, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; nhận thức bản thân về tính phù hợp với khởi nghiệp kinh doanh.

Ngoài ra, tại chương trình, các bạn trẻ đã được hướng dẫn lập các dự án, đề án khởi nghiệp phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và trao đổi với giảng viên về những khó khăn, thách thức trong quá trình khởi nghiệp để có thể tìm ra những giải pháp khả thi, giúp thanh niên khởi nghiệp thuận lợi và tránh được nhiều rủi ro.

Bạn Võ Châu (xã Tân Hưng, Đồng Phú) đang là một thanh niên đang trong quá trình khởi nghiệp chia sẻ: Qua khóa học, mình đã tiếp thu những kiến thức hết sức bổ ích như thủ tục pháp lý để tiếp cận vốn, truyền thông cho việc bán hàng.... mong rằng trong thời gian tới, Đoàn các cấp sẽ kết nối với các đơn vị trong và ngoài tỉnh để tổ chức thêm những khóa học, tập huấn về khởi nghiệp để giúp các bạn đoàn viên, thanh niên khu vực nông thôn và đô thị được học hỏi, trau dồi kiến thức để khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hiệu quả và thành công.

Khóa đào tạo nhằm giúp đội ngũ cán bộ quản lý doanh nghiệp, người lao động đang trong quá trình khởi nghiệp có kiến thức, kỹ năng về quản lý, điều hành doanh nghiệp, tổ chức sản xuất và kinh doanh hiệu quả. Sau khóa học, học viên sẽ làm bài kiểm tra, đạt yêu cầu sẽ được cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa học Khởi sự doanh nghiệp của Bộ Kế hoạch - Đầu tư./.

Vũ Hằng
Tỉnh Đoàn Bình Phước