Bình Thuận: Giãn cách nhưng không xa cách

(CTG) Các cấp bộ Đoàn tiếp tục duy trì các đội hình tình nguyện hoạt động từ 3-5 người, đẩy mạnh các biện pháp truyền thông tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phát huy tính hiệu quả của hệ thống loa di động đến những địa bàn vùng sâu vùng xa, các địa phương tiếp giáp tỉnh bạn để tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh…

 

Bước sang tuần 8 Chiến dịch hè 2021, tình hình dịch bệnh tại Bình Thuận ngày càng trở nên xấu hơn đó cũng là lúc Bình Thuận phải giãn cách toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Chính phủ, riêng thị xã La Gi vẫn phải giãn cách theo Chỉ thị 16. Tuy khó khăn là vậy nhưng các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh vẫn triển khai sôi nổi các hoạt động theo cách riêng của mình và đúng tinh thần Chỉ thị 15 của Chính phủ.

Các cấp bộ Đoàn tiếp tục duy trì các đội hình tình nguyện hoạt động từ 3-5 người, đẩy mạnh các biện pháp truyền thông tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phát huy tính hiệu quả của hệ thống loa di động đến những địa bàn vùng sâu vùng xa, các địa phương tiếp giáp tỉnh bạn để tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, duy trì các “Tổ giám sát Covid cộng đồng”, tăng cường các đội hình tình nguyện “Mùa hè xanh” của các trường Đại học, Cao đẳng về tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch tại huyện Tuy Phong, Hàm Tân và La Gi, ứng trực sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ theo phân công của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương. Ngoài ra, Ban Biên tập Tỉnh Đoàn cũng đã thực hiện clip tuyên truyền “5K” nhằm gửi thông điệp nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, BTV Tỉnh Đoàn tiếp tục hành trình “Chuyến xe tuổi trẻ - San sẻ yêu thương” mang kí hiệu 20 - 25 đến 9 huyện, thị, thành phố đặc biệt tập trung tại thị xã La Gi, huyện Tánh Linh, Đức Linh, Hàm Tân những địa bàn được coi là điểm nóng của dịch bệnh tại Bình Thuận. Không chỉ dừng lại ở đó, mô hình “ATM gạo di động – Shipper xanh” cũng đã được Tỉnh Đoàn triển khai đầu tiên tại thành phố Phan Thiết, trong thời gian tới ATM gạo sẽ di động đến những địa phương khác trong toàn tỉnh hỗ trợ cho thanh thiếu nhi, trẻ em lang thang cơ nhỡ, các cụ già bán vé số, người nghèo,… các đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề bới dịch bệnh. Đây đều là những hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Chạm yêu thương” do BTV Tỉnh Đoàn triển khai.

Đồng thời, tổ chức trại hè thiếu nhi với chủ đề “Thiếu nhi Bình Thuận – Vui khỏe An toàn – Chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19” theo hình thức online. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi, đưa các em đến với những hoạt động vừa chơi vừa học, giúp các em vừa được thư giãn, trải nghiệm, sáng tạo, rèn luyện kỹ năng sống phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid – 19 hiện nay.

Song song các nhiệm vụ chống dịch, các cấp bộ Đoàn cũng triển khai thực hiện các nhiệm vụ khác trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và mang lại những kết quả nhất định: tổ chức xây dựng mới 04 tuyến đường hoa thanh niên, tuyến đường thanh niên tự quản sáng – xanh – sạch đẹp; sửa chữa 7,2km và làm mới 1,8 km đường giao thông nông thôn; xây dựng mới và sửa chữa 02 căn nhà nhân ái; tặng 160 phần quà 45 suất học bổng cho các em thiếu nhi, các hộ gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; sửa chữa 03 điểm vui chơi cho thiếu nhi; thực hiện 02 công trình ánh sáng an ninh thắp sáng 2 km đường giao thông nông thôn.

Tuy khó khăn là thế nhưng những hoạt động, phần việc mà tuổi trẻ Bình Thuận cùng nhau thực hiện trong tuần qua đã chứng tỏ dãn cách nhưng thế hệ thanh niên lại không hề xa cách với người dân. Tinh thần tương thân tương ái luôn được chú trọng và càng ngày càng được thể hiện rõ nét trong công cuộc chung phòng, chống Covid-19 từ đó bồi dưỡng lớp thế hệ thanh niên sau này tích cực đóng góp hơn nữa cho những phong trào thanh niên.

Thanh Xuân
Tỉnh Đoàn Bình Thuận