Bình Thuận: Khánh thành cầu dân sinh xã Bình An, huyện Bắc Bình

(CTG) Ngày 14/9, Tỉnh Đoàn phối hợp UBND huyện Bắc Bình tiến hành Lễ Khánh thành Công trình thanh niên Cầu dân sinh qua kênh chính Nam Tà Mú tại thôn An Hòa, xã Bình An, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

 

Công trình Cầu qua kênh chính Nam Tà Mú được thiết kế phục vụ giao thông đi lại, vận chuyển nông sản cho nhân dân kết hợp vận hành tiều tiết nước tưới với chiều rộng 6,5m; dài 10 m. Công trình có tổng mức đầu tư là 1,5 tỷ đồng.

Khánh thành cầu dân sinh xã Bình An, huyện Bắc Bình.

Cầu được khánh thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất và lưu thông hàng hóa, nông sản giữa xã Bình An với các vùng trung tâm huyện, sẽ thúc đẩy các hoạt động kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Công trình được đưa vào sử dụng sẽ tăng khả năng lưu thông trên toàn tuyến liên xã, chấm dứt tình trạng địa phương bị chia cắt trong mùa mưa lũ. Ngoài ra, khánh thành cầu qua kênh chính Nam Tà Mú sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng đường giao thông nông thôn góp phần thúc đẩy chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Công trình hoàn thành tiếp tục khẳng định vai trò của Đoàn thanh niên trong việc vận động, kết nối các nguồn lực của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân cùng tham gia xây dựng và phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội của địa phương.

*) Trước đó, Tỉnh Đoàn Bình Thuận phối hợp với Công an Tỉnh, Hội Doanh nhân tỉnh tổ chức Đêm hội trăng rằm năm 2019 cho hơn 2.500 các em thiếu nhi, học sinh ở các trường học tại các xã Sùng Nhơn, Huyện Đức Linh và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân.

Đêm hội trăng rằm năm 2019 cho hơn 2.500 các em thiếu nhi, học sinh.

Các em thiếu nhi được sinh hoạt, vui chơi với nhiều trò chơi bổ ích; tham gia rước đèn trên các tuyến đường tại trung tâm các xã và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do Đội văn nghệ Nhà thiếu nhi tỉnh biểu diễn. Tất cả các tiết mục văn nghệ đã mang lại một không khí vui tươi, nồng ấm, đoàn kết, sẻ chia.

Trung thu năm nay, Tỉnh Đoàn Bình Thuận đã tặng 2.700 phần quà (trị giá 100 nghìn/phàn quà) cho các em học sinh của các trường mẫu giáo, tiểu học, THCS trên địa bàn các xã; trao tặng 60 suất học bổng với tổng giá trị 60 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình còn dành tặng 72 phần quà trung thu (trị giá 300 nghìn/phần) cho các em thiếu nhi khuyết tật và thiếu nhi không được đến trường trên địa bàn xã Sùng Nhơn, huyện Đức Linh và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Tuy giá trị vật chất không nhiều, nhưng lại có ý nghĩa về giá trị tinh thần, mang lại niềm vui, sự hạnh phúc cho các em thiếu nhi còn nhiều thiếu thốn.

Chương trình “Đêm hội trăng rằm” là hoạt động thường niên của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, nhằm để duy trì các loại hình văn hóa truyển thống; tổ chức các hoạt động Tết trung thu thực sự là ngày hội, ngày tết của các em thiếu nhi; đặc biệt là thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, huy động thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các lực lượng xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đông và xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh vững mạnh./.

Quỳnh Trân
Tỉnh Đoàn Bình Thuận