Bình Thuận: Triển khai Cụm công trình “Điểm phát sóng Wifi miễn phí” chào mừng Đại hội Hội các cấp

(CTG) Theo đó, có 11 đơn vị đã triển khai trao tặng các điểm phát sóng wifi miến phí tại các khu dân cư nhằm phục vụ cho hoạt động chuyển đổi số cộng đồng. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ 9, nhiệm kỳ 2024-2029

Theo thông tin từ Tỉnh Đoàn Bình Thuận, các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh đã thực hiện cụm công trình “Điểm phát sóng Wifi miễn phí” trao tặng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân địa phương, đơn vị. Theo đó, có 11 đơn vị đã triển khai trao tặng các điểm phát sóng wifi miễn phí tại các khu dân cư phục nhằm phục vụ hoạt động chuyển đổi số cộng đồng.

Sau khi các điểm công cộng như nhà văn hóa, công viên, chợ, trường học… được lắp đặt wifi miễn phí, người dân rất phấn khởi vì tiết kiệm được chi phí sử dụng 3G, 4G để truy cập internet, góp phần hỗ trợ tổ chức tốt các hoạt động hội họp, sinh hoạt cộng đồng, các hoạt động học tập, vui chơi, giải trí… Có thể khẳng định, cụm công trình “Điểm phát sóng wifi miễn phí” cho thấy hiệu quả, lợi ích thiết thực, giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin về chính trị, kinh tế, văn hóa, thể thao, du lịch... Từ đó, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, đồng thời phát triển các dịch vụ công trực tuyến tại địa phương.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nếp sống văn minh đô thị; đồng thời thể hiện tinh thần tiên phong của tuổi trẻ tỉnh nhà trong chuyển đổi số; góp phần từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, đồng thời phát triển các dịch vụ công phục vụ nền hành chính điện tử qua môi trường mạng internet trên địa bàn tỉnh.

Anh Thư