Bố mẹ bắt tôi chia tay người yêu ở Mỹ để lấy người gần nhà

(CTG) Bố mẹ tôi chê anh ở xa, lại không hợp tuổi, nên nhất định bắt tôi chia tay, rồi mai mối cho tôi với một anh công chức ở huyện, ngay gần nhà.

 

Năm nay tôi 24 tuổi, còn bạn trai 27 tuổi. Tôi quen bạn trai gần 4 năm, anh làm bên bất động sản, công việc khá ổn định.

Năm ngoái, anh nhận được học bổng học cao học tại Mỹ, nên sang đó để học tiếp. Còn gần một năm nữa anh sẽ về nước. Thời gian qua, dù yêu xa, nhưng mối quan hệ của chúng tôi vẫn rất tốt.

Có điều, khi nghe tôi kể về anh, bố mẹ tôi nhất quyết bắt tôi chia tay với anh để lấy người khác gần nhà. Gia đình muốn tôi về quê lấy chồng để gần bố mẹ, sau này có con cũng tiện chăm sóc.

Hiện tại gia đình ngăn cấm tôi qua lại với anh nhưng tôi không muốn lấy người mình không yêu.

Nghe đâu ở quê có người làm mai cho tôi một người bằng tuổi cách nhà khoảng 3 km. Gia đình họ buôn bán và dịch vụ nấu ăn, cũng là gia đình tốt. Còn người đó hiện đang làm ở phòng tài chính của huyện.

Hai gia đình cứ gán ghép, mặc kệ tôi và bạn ấy có đồng ý hay không. Tôi thật sự rất mệt mỏi khi phải nghe mẹ nói lời mình không muốn nghe.

Tôi mệt mỏi và không biết giải thích với gia đình thế nào. Nếu lấy bạn trai, tôi cũng rất sợ xa gia đình và bố mẹ còn nhìn mặt mình.

Nhà tôi chỉ có 2 chị em gái, chị tôi đã lấy chồng xa, nên tôi cũng rất thương bố mẹ, nhưng không biết phải làm để hài hòa cả hai bên nữa. Tôi cảm thấy rất mệt mỏi, nhưng chưa dám chia sẻ chuyện này với người yêu.

Theo VOV