“Bội thu” nhờ làm thêm dịp nghỉ lễ

(CTG) Không ít bạn trẻ thay vì nghỉ ngơi, về quê dịp mùng 2/9 lại tranh thủ đi làm thêm. Thu nhập trong những ngày này cao gấp đôi, gấp ba ngày thường, giúp họ có được khoản tích lũy kha khá.

Nhiều bạn trẻ đã lựa chọn đi làm thêm dịp nghỉ lễ mùng 2/9 thay

Những sinh viên không có kỳ nghỉ lễ

Ngày lễ mùng 2/9 chỉ kéo dài trong 3 ngày, có bạn trẻ tranh thủ về quê thăm bố mẹ, gia đình, không ít người đi du lịch, tụ tập bạn bè… nhưng nhiều bạn đã tranh thủ làm thêm bởi đây là cơ hội thu nhập nhiều hơn ngày thường.

Không ít bạn trẻ đăng ký làm tăng ca dịp nghỉ lễ ở các shop thời trang

Trong dịp lễ, nhu cầu nhân lực tăng mạnh, nhiều việc làm hấp dẫn với mức lương cao thu hút các bạn trẻ. Ngày thường, có những nơi chỉ tuyển nhân viên làm việc cả ngày nhưng dịp nghỉ lễ, họ đã chủ động tìm người làm theo ca.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc nhà ở quận Long Biên, hiện đang là sinh viên trường Cao đẳng mầm non cho biết, Ngọc đang làm ở quán Highland Coffee trên đường Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, năm học mới đã đến,cũng cần nhiều chi phí, vì vậy, thay vì nghỉ ngơi trong dịp lễ mùng 2/9, Ngọc đã quyết định đăng ký tăng ca để có thêm một khoản tiền chi tiêu. “Làm thêm vào dịp lễ này, công việc vất vả hơn, vì khách đông gấp nhiều lần so với ngày thường. Tuy nhiên bù lại tiền lương gấp đôi nên tôi tranh thủ” Ngọc chia sẻ.

Có thể nói, trong dịp nghỉ lễ, nếu không đi du lịch, đi chơi thì các gia đình hoặc bạn bè thường tụ tập ở nơi quán xá. Vì vậy, công việc phục vụ ở nhà hàng trong những ngày lễ càng nhiều.

Trần Thị Huệ đang là sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Lao động xã hội chia sẻ, Huệ không về quê thăm gia đình đợt nghỉ 3 ngày này. Bên cạnh việc gia đình khó khăn, không có tiền đi du lịch với bạn bè, Huệ còn tranh thủ những ngày nghỉ lễ để chạy “sô” phục vụ nhà hàng, khách sạn.
Huệ cho biết “Tiệc trưa chưa xong, tiệc chiều đã tới, mình không được nghỉ một chút nào hết, trừ khoảng thời gian ăn trưa. Bận bịu như vậy nhưng mình cảm thấy may mắn vì những ngày bình thường ít tiệc, nhân viên nhà hàng làm, mình có muốn xin vào cũng không được. Mấy khi có cơ hội được làm hết thời gian, lại mấy ngày liên tục thế này đâu”.

Huệ cho biết, bạn bè của cô trong dịp này cũng tranh thủ đi làm phục vụ tiệc, nhà hàng. Mỗi ngày, tiền thù lao Liên nhận được từ 200 – 250 nghìn đồng.

Giọt mồ hôi lăn dài

Ngoài nhà hàng, quán cafe rất đông khách trong dịp nghỉ lễ, công việc rất đắt khách mà không phải ai cũng làm được, đó là nghề hướng dẫn viên du lịch. Trong những ngày này, hiếm thấy có ai được nghỉ ngơi.

Đưa tay áo lau những giọt mồ hôi trên mặt, Phạm Văn Thành, hướng dẫn viên Cty Phúc Gia Travel cho biết, từ hôm 29, 30 Thành được Cty giao chạy tuor trong ngày. Chỉ chạy tuor quanh Hà Nội thôi cũng đã đủ mệt. Khách nước ngoài đến Hà Nội du lịch rất đông trong dịp Quốc khánh. Vì vậy, từ 29 đến mùng 4 Thành đã kín lịch, không có thời gian nghỉ và về quê nữa.

Tuy nhiên bù lại, những ngày lễ, thu nhập của Thành tương đối cao “nếu như ngày bình thường, tiền lương chỉ được khoảng 150 nghìn đồng/1 ngày thì dẫn khách vào những ngày lễ, Cty trả đến 400 nghìn đồng, ngoài ra, vào dịp lễ, du khách cũng hay bo thêm tiền cho hướng dẫn viên nên số tiền kiếm được trong ngày có khi gấp 3, thậm chí gấp 4 lần so với ngày thường”.

Tuy vất vả nhưng phần lớn các bạn trẻ đều cho biết bản thân khá chủ động và vui vẻ. Việc làm thêm những ngày nghỉ lễ không tránh khỏi những khó khăn vì lượng khách đông, công việc áp lực nhưng bù lại thu nhập xứng đáng lại công sức họ đã bỏ ra.

Theo TTTĐ