Cà Mau: 250 trại sinh tham dự trại Huấn luyện Khăn quàng Đỏ và huấn luyện nghiệp vụ, kỹ năng cán bộ Đoàn cấp cơ sở

(CTG) Ngày 21/8/2023, Tỉnh Đoàn Cà Mau tổ chức lễ khai mạc Trại Huấn luyện Khăn quàng đỏ và huấn luyện nghiệp vụ, kỹ năng cán bộ Đoàn cấp cơ sở năm 2023. Đây là Trại huấn luyện nhằm bồi dưỡng và nâng cao kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, Giáo viên Tổng phụ trách Đội, cán bộ Đoàn cấp cơ sở.

Trai Huấn luyện là dịp để cán bộ Đoàn, Đội các đơn vị được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học tập cách làm hay, mô hình mới trong thực tiễn công tác, qua đó sát hạch và công nhận huấn luyện viên cấp tỉnh năm 2023, xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn - Đội đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia.

Tham dự chương trình có anh Nguyễn Hoàng Đạo, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn, cùng sự có mặt của hơn 250 trại sinh đến từ 13 đơn vị trực thuộc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc anh Nguyễn Hoàng Đạo, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: “Công tác huấn luyện, đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội – Đội cơ sở là nhiệm vụ thường xuyên, được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thực hiện trên cơ sở kế hoạch đào tạo hằng năm; để chúng tôi đào tạo, xây dựng được lực lượng nòng cốt cho các phong trào Đoàn – Hội – Đội ở cơ sở.”

Hội đồng Đội tỉnh trao cờ cho Ban chỉ huy Liên đội tạm thời.

Trước đó, vào buổi sáng ngày 21/8 hơn 250 trại sinh đã lần lượt vượt qua các thử thách nhập trại bằng các trò chơi mang tính gắn kết tình đồng đội như: Trò chơi Tải đạn khéo léo; Cho tôi mượn bờ vai; Xe ta tìm đạn qua hầm, Nhảy cho vui; Điểm đích vinh quang.

Trại sinh Duy Khánh chia sẻ cảm xúc ngày đầu tiên tham gia trại: “Sau khi trải qua các thử thách trong phần nhập trại đã mang lại cho chúng tôi những bài học quý giá về cách làm việc nhóm, tạo sự đồng thuận và giải quyết những bất đồng về quan điểm. Chúng tôi học cách lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhau cùng hướng về một mục tiêu chung. Tôi cảm thấy vô cùng hào hứng và mong chờ cho hành trình Trại huấn luyện trong những ngày sắp tới”.

Các trại sinh điểm danh bằng cách quét mã QR.

Trong suốt thời gian trước khi trại Huấn luyện chính thức diễn ra, mỗi thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Chỉ huy, Hội đồng Huấn luyện - Đào tạo luôn nhiệt huyết cố gắng hoàn thành chỉn chu tất cả các công tác chuẩn bị để có thể mang đến trại Huấn luyện chất lượng, đáng nhớ và thành công.

Trại Huấn luyện sẽ có những tiết học chung về kỹ năng, vừa có những chuyên đề riêng về nghiệp vụ cho từng nhóm đối tượng. Trong suốt thời gian 06 ngày của trại huấn luyện, các trại sinh sẽ trải hơn 30 môn thi về kiến thức, kỹ năng như: Điều lệ và Nghi thức Đội, kỹ năng truyền tin, kỹ năng sinh hoạt tập thể, kỹ năng dã ngoại, kỹ năng trại, hướng dẫn sử dụng, khai thác tính năng App TNVN, phần mềm YUM, kỹ năng viết tin, bài, phát ngôn, kỹ năng chụp ảnh, quay video, phát triển ý tưởng, dự án khởi nghiệp và phát triển sản phẩm OCOP do thanh niên làm chủ,… Đây là lần đầu tiên, Trại huấn luyện dành cho cán bộ Đoàn và Đội được thực hiện song song. Chương trình huấn luyện – đào tạo được thiết kế với những chuyên đề thiết thực, phù hợp với yêu cầu công tác Đoàn – Đội và phong trào thanh thiếu nhi trong tình hình mới.

Công tác chuẩn bị Cổng trại.

Hy vọng rằng trong thời gian sắp tới tại Trại huấn luyện, mỗi người lại có thêm những người bạn mới, những kiến thức mới, có thêm những tình cảm, những niềm vui và thêm nhiều kỷ niệm, mỗi người chúng tôi lại trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn khi cùng sát cánh bên đồng đội vượt qua những thử thách sắp tới.

Trúc Linh
Tỉnh Đoàn Cà Mau