Các cấp bộ Đoàn tăng cường tuyên truyền cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone phòng, chống dịch Covid-19

(CTG) Ngày 14/8/2020, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã có công văn gửi các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, các Cơ quan Báo chí của Đoàn tăng cường tuyên truyền hơn nữa về việc cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

Theo đó, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị Ban Thường vụ các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc tăng cường tuyên truyền thông tin chính thống phản ánh về hoạt động phòng chống dịch Covid-19 và tầm quan trọng của việc cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone trong công tác phòng, chống dịch trên các báo chí, website, fanpage của Đoàn, Hội, Đội.

Ứng dụng Bluezone có vai trò quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Song song với đó, các cấp bộ Đoàn thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện vận động, hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng hiệu quả ứng dụng Bluezone trên thiết bị cầm tay thông minh thông qua việc phát tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn đoàn viên, hội viên, thanh niên cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

Đồng thời, các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc phối hợp với các cơ quan truyền thông địa phương (truyền hình, phát thanh, các báo), đặc biệt là hệ thống truyền thanh cơ sở (xã, phường, thị trấn) tổ chức đưa tin và định kỳ nhắc lại để đoàn viên, hội viên, thanh niên cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone; phối hợp với các cơ quan chức năng, các cấp, các ngành triển khai hình ảnh tuyên truyền trên bản in và dán nơi công cộng, trên các bảng điện tử trong thang máy và những địa điểm có đông đoàn viên, hội viên, thanh niên về ứng dụng Bluezone.

Các cấp bộ Đoàn phấn đấu 100% cán bộ Đoàn, Hội; 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan chuyên trách, đơn vị trực thuộc của Đoàn, Hội; vận động 100% đoàn viên, hội viên, thanh niên có điện thoại thông minh cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone, phối hợp với chính quyền cơ sở phát động chiến dịch “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân” hoàn thành cài đặt trước ngày 20/8/2020 và sử dụng Bluezone.

Chỉ cần thao tác 4 bước đơn giản để cài đặt và sử dụng Bluezone hiệu quả

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí trong hệ thống của Đoàn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để vận động đoàn viên, hội viên, thanh niên và người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone.

Trước đó, hưởng ứng khuyến nghị của Chính phủ về việc cài đặt ứng dụng Bluezone, việc tăng cường tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên, thanh niên cài đặt và sử dụng hiệu quả ứng dụng bước đầu đạt được những kết quả nhất định. Các Tỉnh đoàn Hà Giang, Hà Nam, Thái Bình, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Cà Mau, Hòa Bình Long An… đồng loạt ra quân đội hình thanh niên tình nguyện hướng dẫn đoàn viên, thanh niên và người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone với tinh thần “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”. Tiêu biểu như Tỉnh đoàn Long An đạt tỉ lệ 99,7% cán bộ Đoàn các cấp cài đặt ứng dụng bluezone đồng thời tích cực tuyên truyền đến từng nhà người dân, các khu chợ… góp phần tạo nên thành quả gần 200.000 thuê bao/1.688.547 dân số Long An cài đặt ứng dụng Bluezone, xếp hạng 23/63 tỉnh, thành trong cả nước. Tỉnh đoàn Hà Giang đã quán triệt 100% cán bộ Đoàn, Hội, Đội từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở cài đặt và sử dụng ứng dụng, trên 13.000 ĐVTN và người dân được hỗ trợ cài đặt và sử dụng.

Video hướng dẫn chi tiết cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone phòng, chống dịch Covid-19

 

Cài đặt ứng dụng Bluezone – Chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19

Bluezone là ứng dụng truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19, đồng thời cảnh báo nếu người dùng tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19. Ứng dụng dành cho điện thoại thông minh chạy iOS và Android.

Ứng dụng Bluezone khai thác trên nguyên tắc:

- Bảo mật dữ liệu: Ứng dụng chỉ lưu dữ liệu trên máy của bạn, không chuyển lên hệ thống.

- Ứng dụng không thu thập dữ liệu về vị trí của bạn.

- Ẩn danh: Mọi người tham gia cộng đồng ẩn danh với những người khác. Chỉ cơ quan Y tế có thẩm quyền mới có thể biết những người nhiễm và nghi nhiễm do tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19.

- Minh bạch: Dự án được mở mã nguồn theo giấy phép GPL 3.0. Người dùng các nước trên thế giới được tự do tìm hiểu hoạt động hệ thống ở mức mã nguồn, được tự do sử dụng, nghiên cứu, sửa đổi và chia sẻ.

- Bluezone sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth Low Energy) do đó bạn có thể bật Bluetooth cả ngày cũng chỉ sử dụng trên dưới 10% Pin.

Bạn hãy tải ngay ứng dụng tại địa chỉ: https://bluezone.gov.vn/

Hoặc thực hiện theo các bước:

Bước 1: Vào kho ứng dụng App Store hoặc CHplay trên điện thoại rồi tìm kiếm phần mềm Bluezone để tải về.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng Bluezone sẽ yêu cầu bạn cho phép ứng dụng sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những ai trong cộng đồng sử dụng Bluezone rồi. Nếu chưa bật Bluetooth bạn hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth hoặc vào Cài Đặt > chọn Bluetooth và bật lên.