Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay đi - đến Đà Nẵng

(CTG) Các hãng hàng không chính thức nối lại đường bay đi/đến Đà Nẵng từ ngày 7/9, sau hơn 1 tháng tạm dừng, đã được Bộ GTVT cho phép nối lại toàn bộ hoạt động vận tải hành khách đi/đến địa phương này do tình hình dịch COVID-19 đã cơ bản được kiểm soát.

Các hãng rục rịch nối lại đường bay đi/đến Đà Nẵng sau hơn 1 tháng tạm dừng vì dịch COVID-19.

Theo đó, hãng hàng không Vietnam Airlines thực hiện bay mỗi ngày 1 chuyến khứ hồi trên đường bay Hà Nội/TPHCM – Đà Nẵng trong giai đoạn từ 7-10/9. Lịch bay sau ngày 11/9 hãng sẽ cập nhật sau theo diễn biến của dịch bệnh.

Tương tự, trong giai đoạn đầu, Vietjet cũng nối lại đường bay Hà Nội/TPHCM – Đà Nẵng từ ngày 8/9, với tần suất mỗi ngày 1 chuyến khứ hồi/đường bay.

Dù vậy, các hãng cũng khuyến cáo, lịch khai thác trên có thể điều chỉnh dựa trên tình hình thực tế cũng như ảnh hưởng của dịch bệnh, yêu cầu của nhà chức trách. Trong trường hợp lịch bay thay đổi, hành khách sẽ được thông báo trước và hỗ trợ theo quy định hiện hành của hãng.


Trong thời gian này, các chuyến bay từ Đà Nẵng đi, các hãng sẽ thực hiện các yêu cầu về phòng chống dịch, như thực hiện giãn cách ghế ngồi, toàn bộ hành khách phải đeo khẩu trang, khái báo y tế, khử khuẩn…

Trước đó, chiều tối 6/9, Bộ GTVT đã có văn bản cho phép khôi phục toàn bộ hoạt động vận tải đưa đón khách đi/đến TP.Đà Nẵng từ 0h ngày 7/9, gồm cả đường bộ, đường sắt, đường thuỷ và đường hàng không.

Do Đà Nẵng bùng phát dịch COVID-19, từ 0h ngày 28/7, toàn bộ hoạt động vận tải hành khách đi/đến Đà Nẵng đã tạm dừng toàn bộ tới nay.

Theo TPO