Các hoạt động vui hè miễn phí

(CTG) Hiện có nhiều sân chơi hè miễn phí dành cho các em thiếu nhi. Các sân chơi đều nhằm mục đích giúp các em phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự lập...

 

Có nhiều sân chơi sôi động vào mùa hè tại Nhà thiếu nhi TP.HCM để các em trải nghiệm. LÊ THANH

Mùa hè này thanh thiếu nhi là con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn sẽ được tham gia các hoạt động trải nghiệm hè miễn phí. Anh Lê Thanh Vũ, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM, thông tin: “Chúng tôi đang có kế hoạch tổ chức các hoạt động hè miễn phí diễn ra từ ngày 1-16.8, dành cho con thanh niên công nhân, người lao động tại các Khu lưu trú văn hóa, các khu nhà trọ 24 quận, huyện tại TP.HCM”.

Anh Vũ cho biết: “Đó là tổ 12 sân chơi có chủ đề 'Vui hè bổ ích' thông qua các gian hàng trò chơi dân gian, chiếu phim lưu động, trò chơi vận động... dành cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, là tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe, thể chất cho thiếu nhi. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức Hành trình 'Em yêu thành phố' đưa thiếu nhi trải nghiệm, tham quan các di tích lịch sử, văn hóa tại TP.HCM".

Thiếu nhi trải nghiệm làm món chè chuối. Ảnh C.ĐỊNH

Cũng theo anh Vũ, trong khoảng thời gian này Trung tâm còn vận động các nguồn lực xây dựng 2 sân chơi phục vụ miễn phí cho thiếu nhi ở các khu lưu trú; tổ chức 2 lớp dạy tiếng Anh miễn phí; tổ chức các buổi sinh hoạt mời chuyên gia nói chuyện về các chuyên đề liên quan đến bạo lực xâm hại trẻ em, sử dụng sức lao động của trẻ em…

Theo ông Phạm Ngọc Tuyền, Giám đốc Nhà thiếu nhi TP.HCM, từ 8 giờ 30 đến 10 giờ 30 thứ bảy và chủ nhật hằng tuần tại nhà thiếu nhi này (4 Tú Xương, P.7, Q.3), diễn ra nhiều lớp học khéo tay hay làm dành cho tất cả các em thiếu nhi tham gia trải nghiệm. “Đó là những lớp học kỹ năng thiết thực gần gũi với đời sống hằng ngày, liên quan đến việc dạy cho trẻ biết nấu một số món ăn đơn giản. Chẳng hạn như tuần vừa rồi các cô giáo dạy các em biết cách nấu món chè chuối rất ngon để khi có dịp các em có thể nấu cho ba mẹ hoặc đãi bạn bè thưởng thức”, ông Tuyền cho biết.

Thiếu nhi là con em công nhân tại tỉnh Bình Dương tham gia chương trình “Học kỳ hồng” năm 2019. VĂN PHÙNG

Theo ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương, từ ngày 1-2.8, tại nông trại Tree, P.Lái Thiêu, TP.Thuận An (tỉnh Bình Dương) chúng tôi sẽ tổ chức chương trình “Học kỳ hồng” nhằm chăm lo, hỗ trợ con em thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Phùng cho biết: “Mục đích của chương trình nhằm tạo sân chơi lành mạnh dành cho các em học sinh, thiếu nhi trong dịp hè tham gia để nâng cao nhận thức, cảm quan về cuộc sống, định hướng nhân cách, tác phong để các em biết quan tâm, chia sẻ với người thân, gia đình và bạn bè. Chương trình còn tạo môi trường năng động và các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi. Qua đó, chúng tôi lồng ghép để trang bị một số kiến thức cơ bản về kỹ năng sống; những phương pháp xử lý tình huống để các em biết bảo vệ bản thân, ý thức bảo vệ môi trường, có trách nhiệm hơn đối với bản thân, gia đình và xã hội”.

Theo TN