Cặp đôi tình nguyện 2019

(CTG) Trong tháng 4/2019 vừa qua trường Đại học Xây dựng đã tổ chức thành công Cuộc thi “Cặp đôi tình nguyện 2019” mùa thứ 5 với sự có sự góp mặt của các bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học, học viện khác trên địa bàn Hà Nội.

Sự xuất hiện của 3 BGK càng làm tăng sức nóng và tầm cỡ của cuộc thi.

Để góp mặt vào đêm chung kết Cuộc thi các cặp đôi dự thi sẽ lần lượt trải qua các vòng: vòng thi ảnh, vòng team game, vòng sơ khảo, vòng thi Video, và đặc biệt cặp đôi chiến thắng phần thi ảnh sẽ được vào thẳng đêm chung kết.

Làm nên sức hút của cuộc thi không chỉ có các thí sinh tài năng, nhiệt huyết mà còn có những người “cầm cân nảy mực” để tìm ra chủ nhân của giải thưởng cao nhất, đó là bộ 3 Ban giám khảo (BGK): ThS Phạm Quang Thanh - Phó Phòng Công tác Chính trị và Quản lý sinh viên trường Đại học Xây dựng; chị Bùi Thanh Hằng - Giảng viên khoa Kiến trúc và Quy hoạch trường Đại học Xây dựng, T.O.P 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam; MC Phan Trang - MC Đài Truyền hình VTV.

Anh Nguyễn Trung Luân, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên , Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trường ĐH Xây dựng phát biểu khai mạc đêm thi.

Qua 3 thử thách: trang phục hoạt động, tài năng, trang phục tự chọn, 16 cặp đôi xuất sắc nhất đã đem đến cho Hội trường G3 – ĐH Xây dựng một không khí sôi động, bùng nổ. Một đêm thi vô cùng mãn nhãn, đem đến nhiều cảm xúc cho khán giả với các tiết mục tài năng như nhảy múa, hát, kịch,…

Đặc biệt là phần thi “trang phục tự chọn”, 32 thí sinh đã mang đến 32 bộ trang phục độc đáo được làm từ bao bì xi măng, nilon, bìa carton,… đã tạo bất ngờ lớn cho BGK cũng như khách mời có mặt trong đêm chung kết. Đây hoàn toàn là những phế liệu đã được các bạn sinh viên Xây dựng vận dụng sáng tạo đưa vào các thiết kế kết hợp với nhiều họa tiết được vẽ, đính kết vô cùng bắt mắt.

Bộ trang phục ấn tượng nhất cuộc thi lấy ý tưởng từ trang phục truyền thống của Việt Nam với chất liệu chủ đạo là bao bì xi măng.

Qua phần thi này, 32 thí sinh cũng như các tình nguyện viên cả trong và ngoài trường Xây dựng muốn truyền tải đến cộng đồng một thông điệp “xanh” – hãy bảo vệ môi trường từ những việc nhỏ nhất là tái sử dụng phế liệu cũ!

Có thể nói, ít có sinh viên trường ĐH nào lại thông minh, sáng tạo, tài năng và cũng dễ thương như sinh viên Xây dựng. Đặc biệt là các chàng trai tốt bụng, nhiệt huyết khiến MC Phan Trang cũng phải thốt lời khen ngợi và chia sẻ trước hàng trăm khán giả: “Tôi ước được trở lại thời sinh viên để yêu một chàng trai Xây dựng!”

MC Phan Trang thích thú trước những tài lẻ, sự đáng yêu của các chàng kỹ sư tương lai và ước được trở lại một thời sinh viên đầy hoài bão.

Một đêm thi đã để lại nhiều hình ảnh đẹp, từ thí sinh trên sân khấu, đến những khán giả, tình nguyện viên dưới hội trường cũng reo hò, cổ vũ và “quẩy” hết mình cùng 16 cặp đôi. Tất cả đã tạo nên cái “chất” riêng của sinh viên, của tình nguyện viên trường Xây. Và cuối cùng, nhờ phần ứng xử thông minh, cách trả lời khéo léo, cặp đôi Trung Anh - Minh Ngọc đã xuất sắc giành Giải Nhất của cuộc thi một cách thuyết phục.

Cặp đôi xuất sắc nhất đêm chung kết cuộc thi “Cặp đôi tình nguyện” – Trung Anh đến từ Đội SVTN Vận động Hiến máu trường ĐH Xây dựng và Minh Ngọc đến từ Đội SVTN Vận động hiến máu Pháp Vân.

Giải Nhì thuộc về cặp đôi đến từ Đội SVTN khoa Kiến trúc và Quy hoạch – Bích Ngọc và Hữu Việt.

Cặp đôi Linh Trang – Vũ Hiếu của Đội SVTN khoa Công nghệ Thông tin giành Giải Ba.

Cuộc thi tầm cỡ thu hút thí sinh tài năng từ các trường đại học và học viện của Hà Nội.

“Cuộc thi “Cặp đôi tình nguyện 2019” là mùa thứ 5. Chương trình Cặp đôi tình nguyện 2019 quy mô gấp 3 - 4 lần năm ngoái. Mấu chốt của sự đột phá về quy mô, hình ảnh, cách tổ chức là do các em sinh viên đã dần hiểu ra ý nghĩa của hai từ đoàn kết và san sẻ. Ban Tình nguyện đã biết phối hợp với các đơn vị liên quan, tập trung vào điểm mạnh của mình, san sẻ những khó khăn vất vả với Hội Sinh viên và các Câu lạc bộ trong trường để đem đến được một sân khấu như ngày hôm nay.” Anh Nguyễn Trung Luân - Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trường ĐH Xây dựng.

 

Hoàng Long