Câu chuyện thương hiệu và vai trò của giới trẻ

(CTG) Các chuyên gia cho rằng giới trẻ hiện nay có lợi thế để tiếp cận công nghệ, giao lưu văn hóa, nhưng lại không biết nhiều về phim ảnh, âm nhạc, đặc trưng văn hóa của Việt Nam.

Chiều 28/10, gần 100 chuyên gia, nhà nghiên cứu đã chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị quanh chủ đề “Câu chuyện thương hiệu và vai trò của giới trẻ” tại trường Đại học Văn Lang.

Câu chuyện thương hiệu và vai trò của giới trẻ ảnh 1

Các chuyên gia, nhà nghiên cứu trao đổi về văn hóa với giới trẻ

ThS Trần Tuệ Tri, thành viên Ban điều hành AVSE Global, Cố vấn thương hiệu Giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM, đánh giá giới trẻ hiện nay có nhiều lợi thế để sử dụng công nghệ, giao lưu văn hóa. Tuy vậy, đáng tiếc là nhiều em không biết nhiều về phim ảnh, âm nhạc, đặc trưng văn hóa của Việt Nam.

Cùng quan điểm, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Vinh cho rằng, nước ta được thế giới biết đến là một dân tộc anh hùng. Các đức tính tốt đẹp như anh dũng, kiên cường, chăm chỉ, cần cù đã trở thành “thương hiệu” trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước. Nét đẹp văn hóa ấy trở thành truyền thống đáng tự hào, góp phần làm nên thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, để lan tỏa và có độ tin cậy cao, cần kết hợp giữa truyền thống và phát triển thương hiệu.

Để xây dựng thương hiệu quốc gia, ông Danny Võ - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, cho hay mỗi người dân Việt Nam cần bắt đầu từ xây dựng thương hiệu cá nhân, lan tỏa ra dòng họ, doanh nghiệp và cuối cùng là quốc gia. Trên cơ sở chiến lược phát triển chung đó, mỗi tỉnh, thành phố xây dựng thương hiệu cho riêng mình.

Còn TS Nguyễn Thị Bích Yến - Chủ tịch Hội đồng điều hành Trung tâm Liên văn hóa, khoa học và truyền thông quốc tế (ICI International) nhìn nhận, thương hiệu về con người, doanh nghiệp hay đất nước sẽ tạo ra giá trị vô cùng lớn, tăng sức cạnh tranh của Việt Nam trên trường thế giới.

Phát động Giải thưởng Brand Review Award

Cũng tại buổi giao lưu, trường Đại học Văn Lang phối hợp Tập đoàn Hành trình Kim Cương (DJC) phát động Giải thưởng Brand Review Award mùa đầu tiên. Cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên từ 15 - 25 tuổi, nhằm tôn vinh các thương hiệu quốc gia, dòng tộc, tổ chức doanh nghiệp và cá nhân được cộng đồng công nhận, yêu mến qua các bài giới thiệu trên nền tảng thư viện số.

 
Câu chuyện thương hiệu và vai trò của giới trẻ ảnh 2

Sinh viên, giảng viên trao đổi với BTC về cuộc thi

 

Tác phẩm dự thi gồm nhiều thể loại như sách, tranh ảnh, video clip… nội dung giới thiệu những câu chuyện hay về Quốc hiệu, dòng họ, doanh nghiệp hoặc cá nhân có thành tựu nổi bật trong phạm vi 200 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Cuộc thi bao gồm 3 vòng tranh tài nhằm tìm ra 4 bài giới thiệu xuất sắc nhất để trao giải, gồm 20 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều quà tặng, học bổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Toàn bộ tài liệu hướng dẫn, bài dự thi và hồ sơ thí sinh đều được đưa lên trên nền tảng số web/app DJC. Top 20 nhóm thí sinh đạt giải thưởng sẽ được vinh danh và được truyền thông thương hiệu trọn đời trong nước và quốc tế.

Theo TP