Chàng trai miền Tây thu nhập 300 triệu đồng/năm nhờ nuôi chó Bully

(CTG) Mạnh dạn đầu tư nuôi chó Bully để bán giống, anh Phạm Thanh Giang (30 tuổi, ngụ Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) thu nhập trên 300 triệu đồng mỗi năm.

Giang cho biết bản thân anh làm nghề kinh doanh trong ngành mỹ phẩm nhiều năm. Vì đam mê nuôi chó kiểng, đặc biệt là dòng chó Bully, từ năm 2016 anh mua chó con về nuôi. "Tôi mê chơi gym nên cũng mê luôn dòng chó có cơ bắp to lớn và vẻ mặt bặm trợn như dòng Bully", anh Giang nói.

Chàng trai miền Tây thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi chó Bully  - Ảnh 1.

Anh Giang với con chó Exotic Bully cái có giá trị cao. DUY TÂN

Lúc đầu anh Giang mua chó American Bully với giá 15 triệu đồng/con về nuôi. Đến năm 2019, khi đã tích lũy đủ kinh nghiệm, anh chuyển sang nuôi dòng chó Exotic Bully và mạnh dạn chi hàng chục ngàn USD mua 2 con về làm giống.

Chàng trai miền Tây thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi chó Bully  - Ảnh 2.

Dòng chó Bully đặc biệt ở chỗ cơ bắp phát triển vạm vỡ. DUY TÂN

"Dòng Exotic Bully được xem là một nhánh "dị" của dòng American Bully tiêu chuẩn, có kích thước nhỏ hơn. Tôi nhập mua 2 con giống từ Mỹ về nhân đàn, mỗi con có giá lên đến 17.000 - 20.000 USD và bắt đầu kinh doanh dòng chó đắt đỏ này", anh Giang kể.

Chàng trai miền Tây thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi chó Bully  - Ảnh 3.

Hiện anh Giang sở hữu hơn 20 con chó trưởng thành để cho sinh sản bán chó con. DUY TÂN

Trại nuôi chó Bully được anh Giang xây dựng trên sân thượng, với diện tích gần 100 m2, có lưới rào và hệ thống xả thải kỹ lưỡng. Để chó cưng phát triển tốt, tránh sốc nhiệt, anh Giang duy trì nhiệt độ thích hợp trong phòng nuôi chó bằng máy điều hòa. Trại nuôi gồm nhiều phòng và có khoảng sân chung được thiết kế phù hợp với đặc điểm sinh sống của chó.

Chàng trai miền Tây thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi chó Bully  - Ảnh 4.

Giống chó chó Bully nuôi khoảng 10 tháng cho sinh sản nhưng tỷ lệ sinh và tỷ lệ chó con sống rất thấp. DUY TÂN

Mỗi ngày, anh Giang cho chó ăn 1 - 2 cử. Thức ăn gồm thịt heo, thịt gà xay trộn với rau củ. Ngoài ra, anh thường xuyên bổ sung vitamin, canxi để chó phát triển tốt thể trạng.

Theo anh Giang, dòng chó Exotic Bully nuôi khoảng 10 tháng sẽ sinh sản. Tỷ lệ sinh và tỷ lệ sống thấp nên giá chó con cao hơn nhiều so với các giống chó thông thường.

Chàng trai miền Tây thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi chó Bully  - Ảnh 5.

Một con chó con đạt chuẩn cực đẹp được anh Giang giữ lại làm giống. DUY TÂN

Đánh giá về chuẩn đẹp của chó Bully, anh Giang cho biết, dòng này mang dáng vẻ hầm hố; vai, chân cơ bắp; đầu dạng hộp; mắt xếch; khung xương tốt... Đặc biệt, ngoại hình trông có vẻ "bặm trợn" nhưng bản tính của chúng rất hiền lành và thân thiện.

Chàng trai miền Tây thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi chó Bully  - Ảnh 6.

Những con chó có thể hình cực đẹp được anh Giang chọn đi thi. DUY TÂN

 

Chàng trai miền Tây thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi chó Bully  - Ảnh 7.

Những con chó có thể hình cực đẹp được anh Giang chọn đi thi. DUY TÂN

Đến nay, anh Giang đã nhân đàn thành công với số lượng 20 con chó trưởng thành và bán chó con khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Chó con có giá từ 22 đến hơn 175 triệu đồng mỗi con. Nhờ đó, anh thu nhập hơn 300 triệu đồng/năm.

 
Chàng trai miền Tây thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi chó Bully  - Ảnh 8.

Những con chó con sinh sản tại trại. DUY TÂN

Chàng trai miền Tây thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi chó Bully  - Ảnh 9.

Chó con có giá từ 22 đến hơn 175 triệu đồng/con. DUY TÂN

Anh Ngô Phi (34 tuổi, ngụ Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) cho biết anh Giang đã truyền sự đam mê giống chó Bully này đến anh. Ban đầu, anh chưa dám tiếp cận để nuôi giống chó này vì quá đắt tiền. Tuy nhiên, sau khi được anh Giang hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn cách chăm sóc... anh tự tin mua giống về nuôi. 

"Chó con tôi cũng mua từ trại của anh Giang với giá vài chục triệu đồng mỗi con. Càng nuôi càng đam mê, chơi, tôi quyết định chi số tiền lớn tìm mua thêm giống từ trại khác để nhân đàn. Đến nay, tôi cũng cũng sở hữu trại chó hàng chục con", anh Phi chia sẻ.

Chàng trai miền Tây thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi chó Bully  - Ảnh 10.

Anh Giang (bìa phải) đưa chó đi dự thi. DUY TÂN

Không chỉ đầu tư nuôi chó đắt tiền bán giống, anh Giang còn thường xuyên tham gia các sô trình diễn chó Bully và đạt nhiều thành tích cao. Qua các cuộc thi, những con chó đạt giải thưởng không chỉ tăng về giá trị mà chó con do chúng sinh ra cũng có giá cao hơn những con cùng loại.

Theo TN