Chia sẻ khó khăn và cảm nhận trách nhiệm

(CTG) 'Mùa hè vừa qua, Đoàn Trường THPT Nguyễn Du, TP.HCM đã có cơ hội đến huyện Di Linh, Lâm Đồng - nơi cộng đồng dân tộc Ba Na sinh sống'.

Một ảnh trong chùm ảnh của bạn Nguyễn Trung Hiếu

"Tại đây, chúng tôi đã trao những phần quà nhằm san sẻ phần nào sự khó khăn trong cuộc sống của những gia đình người Ba Na.
 
Tôi và nhóm bạn cũng được trải nghiệm khí hậu, địa hình khắc nghiệt ở địa phương. Khó khăn là thế, nhưng lấp đầy trong chúng tôi vẫn là những nụ cười sảng khoái, những trái tim rung động với thiên nhiên và con người, những kỷ niệm không bao giờ quên..." là những lời chia sẻ của tác giả Nguyễn Trung Hiếu khi gửi ảnh dự thi sáng tác ảnh Tuổi xanh. 
 
Cuộc thi sáng tác ảnh Tuổi xanh do Sở GD-ĐT TP.HCM, Trường ĐH Việt Đức, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển giáo dục Phương Nam (Sedidco) và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức.
 
Chùm ảnh của Hiếu có nụ cười trong trẻo của tuổi thơ nơi miền đất lạ vẫn còn khó khăn để "cảm thấy có trách nhiệm hơn với đất nước", có ước mơ chắp cánh cho học trò nghèo, có sự chung sức của tuổi trẻ với những vùng khó khăn cũng như trao và nhận yêu thương.
 
 
Theo TTO