Chiến dịch hè tình nguyện: Sinh viên 'tiếp sức' bộ đội thi THPT

(CTG) Hơn tuần nay, nhóm sinh viên tình nguyện Đại học An Giang miệt mài hỗ trợ các chiến sĩ Trung đoàn 892 ôn tập để thi tốt nghiệp THPT.

 

Bạn Trình Minh Toàn đang hướng dẫn bài tập cho bộ đội. ẢNH: HÒA HỘI

Quyết tâm đạt kết quả cao

Sáng 30/7, trong gian phòng nhỏ của Trung đoàn 892 (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh An Giang) đóng tại TP Long Xuyên rộn ràng tiếng nói, cười. Các bạn sinh viên Đại học An Giang chia làm 2 nhóm ôn tập, nhóm các chiến sỹ thi khối A và nhóm thi khối C. Họ miệt mài, chăm chú với quyết tâm cao nhất để vượt qua kỳ thi THPT 2020 và đỗ vào trường Sỹ quan quân đội thời gian tới.

Thượng sỹ Kiều Nguyễn Huấn, Trung đội 9, Đại đội 3, Tiểu đoàn 512, Trung đoàn Bộ binh 892 (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh An Giang) chia sẻ: "Được các bạn đến hỗ trợ ôn tập cảm thấy tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới. Bởi, ở đơn vị vừa thực hiện nhiệm vụ, vừa ôn thi nên gặp không ít khó khăn. Các bạn sinh viên tình nguyện giúp hệ thống lại kiến thức lớp 12 và giải đáp những vấn đề khó để mình hiểu hơn".

Còn chiến sỹ Phạm Tấn Đạt ở Đại đội 6 bộc bạch: “Nhiều kiến thức trước đây lâu ngày không ôn bị quên, giờ các bạn sinh viên nhắc lại giúp mình hệ thống kiến thức một cách căn bản".

Bạn Nguyễn Thanh Tấn, sinh viên năm 3 ngành Sư phạm Hóa (trường ĐH An Giang) đang hướng dẫn giải bài tập cho chiến sỹ môn Toán chia sẻ, ban đầu hơi bỡ ngỡ vì các chiến sỹ lớn tuổi hơn mình. Tuy nhiên, sau khi bắt tay vào công việc, các chiến sỹ rất hăng hái, tích cực trong học tập.

Cùng cảm nhận, bạn Chế Thị Ngọc Hân chia sẻ thêm. "Các chiến sĩ có vốn kiến thức và chịu khó ôn tập nên khá thuận lợi. Tuy thời gian ôn tập tuy ngắn nhưng tụi em cố gắng giúp các anh hệ thống lại kiến thức để hy vọng đạt kết quả thi tốt".

Bạn Trình Minh Toàn, sinh viên năm 3, ngành Công nghệ Thông tin đang hỗ trợ môn Vật lý cho biết thêm, công việc của đội tình nguyện rất thuận lợi vì các chiến sỹ có tinh thần kỷ luật trong học tập. "Có những bài tập phải làm đi làm lại nhiều lần. Chúng em làm việc với phương châm là nắm vững kiến thức, chỗ nào chưa hiểu cùng nhau giải đáp đến khi chắc chắn mới thôi", Toàn chia sẻ.

Giúp sinh viên trưởng thành

Thiếu tá Phạm Thanh Sang, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 892 cho biết, năm nay, đơn vị có 12 chiến sỹ đăng ký thi tuyển vào ngành quân sự. “Đây là lần đầu tiên đơn vị phối hợp trường ĐH An Giang mời sinh viên giỏi đến hỗ trợ ôn tập. Các em sinh viên tích cực, nhiệt tình và trách nhiệm cao đối với các thí sinh của đơn vị", Thiếu tá Sang nói.

“Đây là lần đầu tiên đơn vị phối hợp trường ĐH An Giang mời sinh viên giỏi đến hỗ trợ ôn tập. Các em sinh viên tích cực, nhiệt tình và trách nhiệm cao đối với các thí sinh của đơn vị".

Thiếu tá Phạm Thanh Sang, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 892

Bên cạnh đó, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 892 còn đánh giá rằng, chất lượng các buổi ôn thi được nâng lên rõ nét, các bạn sinh viên nắm thực lực cũng như khả năng của từng chiến sỹ.

Anh Trần Trung Quốc, Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học An Giang cho biết, các hoạt động trọng tâm trong Chiến dịch Hè tình nguyện năm nay của trường là tuyên truyền cho người dân phòng dịch COVID -19, bảo vệ môi trường và hỗ trợ địa phương trong các tiêu chí nông thôn mới. Theo anh Quốc, điểm mới trong công tác tiếp sức mùa thi năm nay là hỗ trợ ôn tập kiến thức cho các chiến sỹ tham gia kỳ thi THPT và xét tuyển đại học. "Qua hoạt động này giúp các sinh viên hiểu hơn về khó khăn, vất vả trong môi trường quân đội nơi các chiến sỹ ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc", anh Quốc nói.

Đồng thời, theo anh Quốc, qua những ngày làm việc trong môi trường quân đội sẽ giúp sinh viên tự tin, rèn luyện kỹ năng nhiều hơn, đặc biệt là tiếp thu kiến thức mới để áp dụng trong cuộc sống sau này.

Theo TP