Chiến sĩ tình nguyện chung sức vì cộng đồng

(CTG) Trong 03 ngày (ngày 03-05 tháng 8 năm 2020), các chiến sĩ tình nguyện Trường Đại học Nam Cần Thơ đã đến xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ thực hiện công trình, phần việc thiết thực, chung sức vì cộng động.

 

Các chiến sĩ tình nguyện Trường Đại học Nam Cần Thơ tích cực tham gia hoạt động tình nguyện.

Tham gia Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2020 tại xã Thới Hưng có 50 chiến sĩ tình nguyện là sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ (chiến sĩ). Các chiến sĩ cùng thực hiện Công trình “Vì trường đẹp cho em” tại Trường tiểu học Thới Hưng 1 và 02 điểm của Trường mầm non Thới Hưng 2. Với việc vệ sinh khuôn viên trường, vẽ hơn 200m² tranh bịch họa các chiến sĩ góp phần tạo nên cảnh quan trường đẹp hơn.

Bên cạnh đó, các chiến sĩ tình nguyện còn phối hợp cùng xã Đoàn Thới Hưng phát gần 500 khẩu trang vải, 500 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống Covid – 19. Đồng thời, tặng 10 phần quà (300.000 đồng/1 phần) cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên và tặng 20 phần (200.000 đồng/ 1 phần) cho học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn xã. Các vật phẩm và quà tặng từ nguồn kinh phí của Trường Đại học Nam Cần Thơ và Ủy ban nhân dân xã hỗ trợ.

Đặc biệt, các chiến sĩ tình nguyện còn đóng góp kinh phí và cùng thực hiện công trình Khu vui chơi sinh hoạt cho thiếu nhi tại Trung tâm văn hóa xã, gồm có: sân bóng chuyền, cầu lông và xà đơn.

Được biết, trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2020, Đoàn Trường Đại học Nam Cần Thơ và Hội Sinh viên trường thành lập 03 cánh quân đến với xã Mỹ Khánh (huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ), xã Thới Hưng (huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ) và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thường Phước, xã Thường Phước 1(huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp). Tại các địa phương, các chiến sĩ sẽ thực hiện các hoạt động vì trường đẹp cho em, an sinh xã hội, cảnh quan môi trường, giao lưu giáo dục truyền thống…

Bé Như
Thành Đoàn Cần Thơ