Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự lễ khai giảng, dặn dò các thầy cô ở Gia Lai

(CTG) Sáng nay 5/9, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn dự lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự lễ khai giảng, dặn dò các thầy cô ở Gia Lai - 1

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh trống khai giảng năm học 2023-2024 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai (Ảnh: Phạm Hoàng).

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, Gia Lai là địa bàn có vị trí chiến lược rất quan trọng của vùng Tây Nguyên và cả nước.

Chính vì vậy, Gia Lai cần phát huy hơn nữa về mặt kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, đảm bảo an ninh quốc phòng. Trong đó, việc phát triển giáo dục được xem là nhiệm vụ có tính chất căn bản, nền tảng để thực hiện tốt các nhiệm vụ khác trong tương lai.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị cấp ủy, chính quyền và các ban ngành của tỉnh Gia Lai bước vào năm học mới cần tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, đặc biệt là đối với các con em đồng bào dân tộc thiểu số.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự lễ khai giảng, dặn dò các thầy cô ở Gia Lai - 2

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn công tác của Bộ Giáo dục & Đào tạo dự lễ khai giảng tại Gia Lai (Ảnh: Phạm Hoàng).

Do điều kiện của các em học sinh ở vùng đồng bào DTTS ở vùng sâu, vùng xa không được thuận lợi như các em ở thành thị, ở miền xuôi. Chính vì vậy, Chủ tịch nước căn dặn, các giáo viên cần đặc biệt coi trọng phương pháp giáo dục, giảng dạy; kiên trì, bền bỉ để phương pháp sư phạm phù hợp với từng lứa tuổi, từng lớp học thậm chí trong một lớp có phương pháp phù hợp với từng em.

Trong thư gửi cho ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong thầy cô, học sinh, sinh viên được giảng dạy và học tập trong niềm vui, hạnh phúc.

"Đảng và Nhà nước xác định là quốc sách hàng đầu. Giáo dục, rèn luyện các em là nhiệm vụ chung của nhà trường - gia đình và xã hội", Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh và chia sẻ đến học sinh, sinh viên cả nước trước thềm năm học mới: Thế giới và tương lai các em đang rộng mở.

Thầy cô, cha mẹ và đất nước luôn quan tâm, tạo những điều kiện tốt nhất để các em phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất, phát huy sở trường cá nhân, trở nên đặc biệt theo cách riêng của mình và trở thành một phần đáng tự hào của Tổ quốc, tự tin bước ra thế giới với tâm thế của những công dân toàn cầu.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự lễ khai giảng, dặn dò các thầy cô ở Gia Lai - 3

Chủ tịch nước Võ Văn Thường tặng quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai (Ảnh: Phạm Hoàng).

Năm học 2023-2024, toàn tỉnh Gia Lai có khoảng 759 trường mầm non, phổ thông với 12.045 lớp với 407.921 học sinh. Tổng số làm việc là 20.255 người, trong đó có 1.766 cán bộ quản lý, giáo viên 17.368 và nhân viên 1.453.

Tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi ra lớp mẫu giáo đạt 93,0%, tiểu học đạt 99,9%, trung học cơ sở đạt 94,7% và trung học phổ thông đạt 58,1%. Số trường học đạt chuẩn quốc gia toàn tỉnh là 63,4% (Số trường học đạt chuẩn quốc gia toàn tỉnh là 449/761 trường, đạt 59,0%).

Để chuẩn bị cho năm học mới, từ các nguồn lực, ngành GD&ĐT tỉnh đầu tư hơn 372,8 tỷ đồng để xây mới, sửa chữa cơ sở vật chất và hơn 780 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị dạy học.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự lễ khai giảng, dặn dò các thầy cô ở Gia Lai - 4

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai trong ngày khai trường (Ảnh: Phạm Hoàng).

Thầy Võ Thành Nguyên - Hiệu trưởng Trường PTDTNT tỉnh Gia Lai - cho biết, năm học 2023-2024, nhà trường có 400 học sinh, đa số là người Jrai, Bana.

Liên tục trong 12 năm học qua, nhà trường luôn giữ thành tích với 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Hàng năm, luôn có đội tuyển tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh.

Theo Dân Trí