Chủ tiệm kiếm 50 triệu đồng một ngày nhờ loại bánh 'hot trend' với giới trẻ

(CTG)Bánh đồng xu phô mai Hàn Quốc xuất hiện tại Hà Nội, được giới trẻ săn đón. Đón đầu xu hướng, nhiều cửa hàng "hốt bạc" mỗi ngày.

"Tôi cứ mở chi nhánh nào là "vỡ trận" bán bánh chi nhánh ấy... vì khách quá đông", đó là chia sẻ của chị Trần Thị Ngọc (Gia Lâm, Hà Nội) khi quyết định kinh doanh loạt bánh đồng xu phô mai Hàn Quốc.

Loại bánh hình đồng xu 10 won hay 10 yen hiện gây sốt trong giới trẻ Hàn Quốc, Nhật Bản.

Chủ tiệm kiếm 50 triệu đồng một ngày nhờ loại bánh 'hot trend' với giới trẻ ảnh 1

Bánh đồng xu phô mai đang gây sốt tại Hà Nội (Ảnh: NVCC).

Chủ tiệm kiếm 50 triệu đồng một ngày nhờ loại bánh 'hot trend' với giới trẻ ảnh 2

Khuôn làm bánh (Ảnh: NVCC).

Sau khi máy làm bánh về đến tay, chị tiếp tục mày mò, thử nghiệm công thức làm bánh ngon, hấp dẫn nhất. Mỗi chiếc bánh có đường kính khoảng 10cm, vỏ hai mặt được nướng vàng, vị gần giống bánh trứng gà non và thơm hương vani. Giữa bánh là lớp nhân phô mai dày, có thể kéo sợi dài.

Điểm bán bánh đầu tiên chị lựa chọn tại một khu đô thị ở Gia Lâm (Hà Nội). Sau khi trưng biển hiệu, đăng bài viết vào các hội nhóm cư dân, nườm nượp khách hàng tò mò đến thưởng thức.

"Tôi là người bán đầu tiên ở khu vực này. Chính vì vậy, mỗi khách hàng đến thưởng thức, tôi luôn lắng nghe ý kiến góp ý. Bên cạnh đó, tôi luôn nghiên cứu những công thức làm bánh mới, phù hợp theo nhu cầu tệp khách mình đang có", chị Ngọc chia sẻ.

Chủ tiệm kiếm 50 triệu đồng một ngày nhờ loại bánh 'hot trend' với giới trẻ ảnh 3

Người dân xếp hàng mua bánh (Ảnh: NVCC).

Qua trải nghiệm thực tế, chị này đánh giá đây là loại bánh hấp dẫn, song ăn cũng dễ gây ngấy vì lượng chất béo cao. Vì vậy, nhiều người có tâm lý ăn theo xu hướng, chỉ thử một lần cho biết.

Để níu chân người mua, chị kết hợp thêm với nhiều nguyên liệu mới, khác biệt so với phiên bản gốc như với trứng muối, ngô, xúc xích, chà bông…

Những thay đổi đó đã hút người đến ủng hộ cửa hàng rất nhiều. Những ngày mưa, cũng như thời điểm tối muộn, nhiều người vẫn kiên nhẫn đứng xếp hàng mua bánh.

Trước sự thành công của cơ sở 1, chị tiếp tục mở thêm nhiều chi nhánh bán bánh khác với lượng khách hàng ổn định. Doanh thu nhờ bán bánh lên tới 30-40 triệu đồng/ngày.

Vật vã đi tìm công thức làm bánh hấp dẫn 

Để có hai cơ sở bán bánh đồng xu phô mai nhộn nhịp như hiện nay, chị Nguyễn Thị Tuyền (Hà Đông, Hà Nội) cũng đã phải dày công nghiên cứu công thức, cho ra đời những chiếc bánh thơm ngon, chất lượng. 

Trung bình, mỗi ngày chị bán khoảng 1.500 bánh, tương đương doanh thu hơn 50 triệu đồng.

Đến nay, hai cửa hàng bán bánh này đã vận hành được 10 ngày. Chị vốn là người làm kinh doanh, đặc biệt rất thích làm những mặt hàng "hot trend" (tạo xu hướng), được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Chủ tiệm kiếm 50 triệu đồng một ngày nhờ loại bánh 'hot trend' với giới trẻ ảnh 4

Những chiếc bánh có nhân phô mai dày (Ảnh: NVCC).

Mỗi người mua, thưởng thức, chụp ảnh với bánh đăng ở mạng xã hội sẽ tạo hiệu ứng rất tốt cho việc kinh doanh. Thời điểm đặt máy, chị Tuyền phải trả chi phí đắt đỏ, lên đến 7 triệu đồng.

Đi kèm với máy là công thức làm bánh. Tuy nhiên, theo chị này, nếu làm theo công thức có sẵn, bánh ăn không hẳn ngon. Vì vậy, chị đã phải tìm kiếm, trải nghiệm, cảm nhận vị bánh, thử nghiệm để có một công thức hoàn chỉnh nhất.

Bấy giờ, ở Hà Nội chỉ có một tiệm bánh ở phố cổ, rất đông người ghé qua thưởng thức. "Tôi đã phải xếp hàng hơn một giờ mới mua được chiếc bánh đồng xu phô mai ở đây để trải nghiệm", chị Tuyền chia sẻ.

Sau các trải nghiệm trực tiếp, chị bắt tay chế công thức làm bánh riêng. Để sở hữu công thức như hiện nay, không dưới 10 lần, bà chủ phải đổ đi cả mẻ bánh không ưng ý.

Chủ tiệm kiếm 50 triệu đồng một ngày nhờ loại bánh 'hot trend' với giới trẻ ảnh 5

Bánh đồng xu có thể kéo sợi phô mai dài (Ảnh: NVCC).

Chị Tuyền chia sẻ: "Tôi muốn người mua không chỉ ăn một lần mà còn quay lại. Điều đó buộc mình phải làm sao cho thật ngon, chất lượng. Tôi quyết định làm cốt bánh cao, phô mai ngập tràn, hấp dẫn".

Ngày mở tiệm, khoảng 16h20 chị đăng bài giới thiệu sản phẩm trên trang cá nhân, sớm 40 phút trước giờ khai trương. Cửa hàng đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng ngay từ những ngày đầu tiên.

"Khách hàng cứ nối tiếp nhau mua. Mỗi cơ sở có 4 nhân viên làm việc, máy hoạt động không ngừng nghỉ đến nửa đêm", chị Tuyền hỉ hả cho biết.

Theo TPO