CLB Đầu tư và Khởi nghiệp DNT Việt Nam hỗ trợ vốn cho các dự án khởi nghiệp tại Hà Giang

(CTG) Theo đó, Câu Lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trao 200 triệu đồng kinh phí hỗ trợ 02 thanh niên khởi nghiệp huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang trong 3 năm, kinh phí sau đó sẽ luân chuyển cho 02 thanh niên khởi nghiệp khác vay.

 

Đại diện CLB Đầu tư và Khởi nghiệp DNT Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp.

Ngày 25/4/2022, Đoàn công tác Trung ương Đoàn đã đến thăm, tặng quà và trao kinh phí hỗ trợ cho 02 thanh niên khởi nghiệp huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang trong 3 năm. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Bảo tồn và phát huy giá trị vùng biên” tại huyện Mèo Vạc. Chương trình do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang tổ chức.

Tại đây, Đại diện CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trao kinh phí 200 triệu đồng hỗ trợ cho mô hình khởi nghiệp Homestay ZoongXia Sảng Pủa của đoàn viên Vàng Nguyễn Minh Trang (SN 1997, dân tộc Mông) và Homestay Pangx Gâuz có nghĩa là “Ông ngoại” của bạn Lương Thị Ngọc Lan (SN 1998, dân tộc Hmong).

BTC Trao kinh phí hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp tại Hà Giang.

Chia sẻ tại buổi trao, bạn Minh Trang thành lập HTX Homestay ZoongXia Sảng Pủa chia sẻ: Xuất phát từ quan điểm cá nhân, năm 2019 cũng như sự động viên, hỗ trợ của gia đình Minh Trang mạnh dạn đầu tư dịch vụ điểm đến thân thiện sau khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện cũng như hoạt động du lịch được hoạt động trở lại. Mong muốn của cá nhân tôi là truyền tải thông điệp điểm đến thân thiện về phong tục tập quán, kiến trúc, văn hóa truyền thống của địa phương. “Từ nguồn hỗ trợ của CLB Đầu tư và Khởi nghiệp DNT Việt Nam, Minh Trang sẽ phát triển trang trại gà (gà thịt đen, xương đen, có sao trên đầu), xây dựng 01 bể bơi nho nhỏ tạo sân chơi cho các em vùng cao được tham gia cũng như trang bị những kỹ năng phòng chống đuối nước. Mở rộng thêm dịch vụ lưu trú ‘’thân thiện’’ để đem lại những trải nghiệm cho quý du khách gần xa”, Minh Trang nói.

Hải Đăng