Cô sinh viên rút ra bài học: Không sợ thất bại...

(CTG) Trần Nguyễn Thảo Nhi, sinh viên Trường ĐH RIMIT đã từng trượt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, không đậu vào trường chuyên, bị từ chối tham gia câu lạc bộ yêu thích và rớt liên tục khi ứng tuyển vào các công ty... đã rút ra bài học: Không sợ thất bại...

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng nếm trải vị đắng của thất bại. Tôi cũng không ngoại lệ. Từ một cô bé nhút nhát, thường xuyên bị bắt nạt ở những năm trung học, tôi bước vào cuộc đời với vô số thất bại như: trượt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, không đậu vào trường chuyên, bị từ chối tham gia câu lạc bộ yêu thích và rớt liên tục khi ứng tuyển vào các công ty mà tôi hằng mong ước.

Cô sinh viên rút ra bài học: Không sợ thất bại...- Ảnh 1.

Trần Nguyễn Thảo Nhi, sinh viên Trường ĐH RIMIT

NCVV

Mỗi lần vấp ngã, tôi lại chìm trong nỗi buồn và tự ti, tưởng chừng như đã gục ngã hoàn toàn. Nhưng rồi, tôi nhận ra rằng thất bại không phải là dấu chấm hết, mà là bài học quý giá để trưởng thành. Thay vì chìm đắm trong thất vọng, tôi quyết tâm trau dồi bản thân, học cách đối mặt với thử thách và không ngừng nỗ lực theo đuổi ước mơ.

Từ một cô bé rụt rè, tôi đã lột xác trở thành một MC (người dẫn chương trình) bán thời gian đầy tự tin và có cơ hội lọt vào top 60 cuộc thi The TV Face của Đài truyền hình TP.HCM tổ chức. Bên cạnh đó, tôi nhận được lời mời làm việc từ KPMG – 1 trong 4 công ty dịch vụ kiểm toán lớn nhất thế giới - nơi mà tôi luôn khao khát được đặt chân đến, giờ đã thành hiện thực.

Bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, tôi được tiếp xúc với những con người tài năng, nhiệt huyết và có cơ hội học hỏi nhiều điều mới mẻ. Hành trình tìm kiếm ước mơ với nhiều thất bại ấy đã cho tôi bài học quý giá. Đừng bao giờ sợ hãi thất bại. Hãy dũng cảm trải nghiệm, bạn sẽ có vô số bài học mới mẻ và những trải nghiệm độc đáo mà không phải ai cũng có được. Mỗi lần vấp ngã, hãy mạnh mẽ đứng dậy, bạn sẽ trưởng thành hơn mỗi ngày.

Nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8.3, tôi muốn gửi lời chúc mừng đến tất cả các bạn nữ. Hãy luôn tự tin, bản lĩnh và không ngừng theo đuổi ước mơ của mình. Chúc các bạn luôn hạnh phúc và thành công! Mỗi cô gái đều là một bông hoa rực rỡ, các bạn hãy tỏa sáng theo cách riêng của mình.

Theo TN