Cuộc thi nhiều kịch bản 'ngược dòng' đau tim nhất Đường lên đỉnh Olympia

(CTG) Cuộc thi tuần cuối cùng Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 diễn ra gay cấn với kịch bản "ngược dòng", "truất ngôi" ở những giây phút cuối cùng. Ngay cả khi xác định được chủ nhân vòng nguyệt quế là Lại Quốc Trung (THPT Đông Thành, Quảng Ninh), thì sự ganh đua vẫn diễn ra ở hai nữ thí sinh.

Cuộc thi tuần 3 tháng 3 Quý 4 Đường lên đỉnh Olympia phát sóng chiều 25/8. Đây là cuộc thi tuần cuối cùng. Tham gia tranh tài là có 4 thí sinh: Lại Quốc Trung (THPT Đông Thành, Quảng Ninh), Trần Lệ Mỹ (THPT Yên Lập, Phú Thọ), Nguyễn Hoà Kim Thái (THPT Dầu Tiếng, Bình Dương) và Bùi Trung Kiên (THPT Trần Phú, Lâm Đông).

Phần thi Khởi động diễn ra tương đối suôn sẻ với Quốc Trung và Kim Thái khi cùng đạt 70 điểm. Tiếp đến là Trung Kiên 60, Lệ Mỹ 50.

Phần thi Vượt chướng ngại vật có từ khoá gồm 7 chữ cái. Sau hai câu hỏi và hình ảnh gợi ý, Quốc Trung nhanh chóng có tín hiệu trả lời từ khoá "Chất xám". Kết thúc phần thi này, cậu vươn lên dẫn đầu với 130 điểm. Kim Thái 90 điểm. Trung Kiên và Lệ Mỹ cùng đạt 70 điểm.

Phần thi Tăng tốc chứng kiến sự bứt phá của Lệ Mỹ. Cô ghi được thêm 80 điểm, tuy nhiên đây mới chỉ là điểm số trung bình mà các thí sinh có thể đoạt được ở phần thi này. Lại Quốc Trung có 190 điểm, Lệ Mỹ 150 điểm, Kim Thái 140 điểm, Trung Kiên 130 điểm.

Lệ Mỹ chọn gói câu hỏi 60 điểm và về chỗ với 190 điểm. Kim Thái cũng chọn gói 60 điểm, song có phần thi không được như ý, nhưng đã có cơ hội ghi điểm từ lượt chơi của Trung Kiên để vươn lên 190 điểm. Khi làm được điều này, Kim Thái bật khóc vì đến gần hơn với cơ hội giành vé vào thi tháng.

Thời khắc Kim Thái ghi được 190 điểm cũng là thời điểm không khí cuộc thi căng thẳng nhất bởi vẫn còn một câu hỏi cuối cùng trong phần thi về đích của Trung Kiên. Trong khi đó, Quốc Trung tạm dẫn đầu 195 điểm, Lệ Mỹ và Kim Thái cùng sở hữu 190 điểm.

Khi Trung Kiên không đưa ra câu trả lời chính xác, ba thí sinh còn lại đều không nhấn chuông trả lời. Do đó, Quốc Trung bảo toàn được vị trí dẫn đầu và giành vòng nguyệt quế tuần này với 195 điểm.
 
Với số điểm 190 về nhì cao nhất cuộc thi tuần (số điểm nhì tuần trước đó là 180) Lệ Mỹ và Kim Thái vẫn có cơ hội đi tiếp vào cuộc thi tháng 3 quý 4. Để xác định người đi tiếp, hai thí sinh bước vào câu hỏi phụ để giành quyền đi tiếp vào cuộc thi tháng 3 quý IV. Lệ Mỹ nhấn chuông nhanh hơn và có đáp án chính xác.
 
Như vậy, danh sách thí sinh vào chơi cuộc thi Tháng 3 Quý 4 Olympia cũng đã được xác định. Đó là: Khưu Minh Khoa (THPT Bùi Thị Xuân, TPHCM), Võ Thành Trung (THPT Chuyên Tiền Giang, Tiền Giang), Lại Quốc Trung (THPT Đông Thành, Quảng Ninh), Trần Lệ Mỹ (THPT Yên Lập, Phú Thọ).

 

 
Theo TPO