Đa dạng hóa hoạt động sáng tạo trong thanh thiếu nhi

(CTG) Ngày 03/6, Đoàn công tác T.Ư Đoàn đã có buổi khảo sát, đánh giá giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 với chuyên đề “Giải pháp của tổ chức Đoàn, cán bộ Đoàn các cấp thúc đẩy hoạt động sáng tạo trong thanh thiếu nhi” tại Đồng Nai.

 

Anh Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc tại Đồng Nai.

Tại buổi làm việc, đại diện Tỉnh Đoàn đã báo cáo kết quả việc triển khai tuyên truyền, học tập, quán triệt nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ IX, Kết luận số 02-KL/TWĐTN-CNĐT ngày 02/7/2018 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn (khóa XI) về “các giải pháp thúc đẩy hoạt động sáng tạo trong thanh thiếu nhi” như: Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp bộ đoàn, cán bộ đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi về sáng tạo; Kết quả triển khai các hoạt động, giải pháp tạo môi trường cho thanh thiếu nhi sáng tạo; Kết quả phối hợp tham mưu các cơ chế, chính sách thúc đẩy hoạt động sáng tạo trong thanh thiếu nhi; mô hình, giải pháp tiêu biểu triển khai phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”.

Trong nửa nhiệm kỳ, toàn tỉnh đã tổ chức 6 hội thi, 6 hội thảo, tọa đàm, diễn đàn sáng tạo trẻ, 3 hội nghị khoa học thu hút 5.300 đoàn viên thanh niên tham gia; có 858 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm trong nghiên cứu, giảng dạy, lao động sản xuất. Tuổi trẻ Đồng Nai đã đóng góp 62.670 ý tưởng trên Cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam. Triển khai và hoàn thành 100% chỉ tiêu thu thập dữ liệu Dự án “Nền tảng dữ liệu bản đồ số Việt Nam” thuộc Đề án “Hệ tri thức Việt số hóa” giai đoạn 2 đảm bảo tiến độ được giao.

Các cấp bộ Đoàn đã nhận thức ngày càng rõ hơn về tầm quan trọng của phong trào “Sáng tạo trẻ”; tầm quan trọng của sáng tạo, đổi mới sáng tạo trong quá trình học tập, lao động, sản xuất, chiến đấu, là động lực thúc đẩy sự phát triển của bản thân thanh thiếu nhi; thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ trong đóng góp cho sự phát triển đơn vị, địa phương, đất nước

Đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị.

Cũng tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và đại diện các trường ĐH, CĐ đã làm sáng tỏ hơn các vấn đề gắn với việc sáng tạo của đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên; những không gian, cơ chế để đoàn viên thỏa sức sáng kiến, sáng tạo và các giải pháp trong thời gian tới. Đồng thời, các đồng chí cũng mong muốn Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn tạo điều kiện, quan tâm hơn nữa để những tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, giúp các ý tưởng sáng tạo được nâng cao và hiện thực hóa.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, anh Bùi Quang Huy đánh giá cao sự chuẩn bị và những kết quả mà Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đồng Nai đã đạt được, đồng thời lưu ý ở một số nội dung như: Kiên trì, quan tâm nâng cao nhận thức của các bộ, đoàn viên, thanh niên về sáng tạo trẻ trong các đối tượng, lĩnh vực; Đa dạng hóa hoạt động sáng tạo cho thanh thiếu nhi; Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các chủ trương, phong trào để sáng tạo trẻ được nâng cao cả về số lượng và chất lượng.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Đoàn công tác Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc với Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh trực thuộc về “Giải pháp của tổ chức Đoàn, cán bộ Đoàn các cấp thúc đẩy hoạt động sáng tạo trong thanh thiếu nhi” tại các cơ sở Đoàn.

Trịnh Tình
Tỉnh Đoàn Đồng Nai