Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII: Khai mạc không gian triển lãm “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

(CTG) Nằm trong khuôn khổ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024, chiều nay 10/12/2019, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm “Tôi yêu Tổ quốc tôi” giới thiệu về 54 dân tộc Việt Nam, giới thiệu các sản phẩm sáng tạo khởi nghiệp của thanh niên.

 

Tham dự chương trình có anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam khóa VIII; anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành Trung ương và 1000 đại biểu chính thức tham dự Đại hội.

Các đại biểu ấn nút khởi động không gian triển lãm.

Trong suốt 63 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam ngày càng xứng đáng là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên Việt Nam yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh và lý tưởng của Đảng cộng sản Việt Nam, đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước cùng phấn đấu cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vì hạnh phúc và sự tiến bộ của thanh niên.

Trong mọi giai đoạn lịch sử, ở bất cứ hoàn cảnh nào, vượt qua những khó khăn, thách thức, các thế hệ thanh niên Việt Nam đều phát huy vai trò xung kích, tiên phong, tình nguyện thực hiện các sự mệnh vinh quang của dân tộc. Truyền thống đó đã được hun đúc, trao truyền qua các thế hệ và trở thành đặc trưng quý báu của thanh niên Việt Nam.

Triển lãm “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, với gần 500 hình ảnh qua các thời kỳ lịch sử và 7 kỳ Đại hội của Hội cũng như các hoạt động triển khai phong trào Tôi yêu tổ quốc tôi, triển lãm được bố cục thành các khu vực với những Không gian ẩn chứa nhiều ý nghĩa như: Không gian Lịch sử Hội, Lãnh đạo Hội và các kỳ Đại hội; Không gian “Tôi yêu tổ quốc tôi”; Không gian “54 dân tộc Việt Nam”; Không gian “10 sự kiện tiêu biểu của Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2014-2019”; Không gian “sản phẩm kỹ năng hội”; Không gian “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” và Không gian “3D mapping”.

Các hình ảnh, hiện vật của triển lãm đã khái quát lịch sử ra đời, cống hiến trưởng thành của Hội LHTN Việt Nam và các thế hệ thanh niên Việt Nam; khắc họa vai tro của tổ chức Hội, đóng góp quan trọng của lớp lớp thanh niên vào quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển Tổ Quốc Việt Nam.

Triển lãm được thực hiện với hình thức đổi mới, hiện đại, trải đều trong các không gian của trung tâm hội nghị, sử dụng công nghệ mới như “không gian 3D mapping”, với 05 nội dung được đồ họa và thiết kế để truyền tải các thông điệp đến hội viên, thanh niên và đại biểu Đại hội.



Hải Đăng