Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh lần thứ VII: Không gian khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên

(CTG) Bên lề Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024, BTC đã tổ chức các không gian trưng bày, giới thiệu các tư liệu về Bác Hồ, cùng các gian hàng giới thiệu các đặc sản tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh, thu hút đông đảo đại biểu đến tham quan.

 

Các đại biểu quét mã QR code.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Tây Ninh nhớ lời di chúc theo chân Bác”, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức trưng bày các sách, ảnh, tư liệu, kỷ yếu về Bác Hồ, các hình ảnh về các công trình, phần việc của thanh niên tỉnh nhà thực hiện theo lời dạy và di chúc của Bác.

Cùng với đó, còn có hơn 10 gian hàng đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh do thanh niên Tây Ninh làm chủ. Các gian hàng đã trưng bày, giới thiệu các loại đặc sản, nông sản tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh. Thời gian qua, với sự định hướng, hỗ trợ của tổ chức Đoàn, Hội các cấp, thanh niên Tây Ninh đã có nhiều sáng tạo trong quá trình khởi nghiệp, tạo ra nhiều sản phẩm mới, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường, góp phần giải quyết việc làm cho các lao động tại địa phương.

Song song đó, một trong những điểm mới, thể hiện sự sáng tạo của tuổi trẻ tỉnh nhà tại Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Tây Ninh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024, đó chính là việc ứng dụng công nghệ quét mã QR code để tiếp cận với các dữ liệu, thông tin có liên quan đến đại hội.

Theo đó, trên mỗi thẻ đại biểu và khách mời đều có in sẵn một mã QR code. Khi vào hội trường tham dự Đại hội, đại biểu chỉ cần check mã QR code tại cửa ra vào để điểm danh và để mở khóa quyền truy cập vào kho tư liệu của đại hội. Ngoài ra, đại biểu còn có thể quét mã QR code thông qua ứng dụng zalo để biết các thông tin về văn kiện đại hội, vị trí ghế ngồi, thông tin tình nguyện viên, kết quả và hình ảnh của các phiên làm việc; triển lãm sách ảnh về cuộc đời, sự nghiệp các mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sách ảnh Tuổi trẻ Tây Ninh nhớ lời Di chúc theo chân Bác cũng như bộ sách ảnh về kỹ năng trại, kỹ năng morse – semaphore, dấu đường, mật thư...

Các đại biểu tham quan triễn lãm sách.

Việc làm này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo cán bộ, hội viên thanh niên; thể hiện sự sáng tạo, xung kích trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hạn chế việc sử dụng văn bản giấy trong suốt quá trình diễn ra đại hội, góp phần tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.

Đăng Khoa
Tỉnh Đoàn Tây Ninh