Đắk Lắk: Liên hoan thiếu nhi và giáo viên Tổng phụ trách Đội tiêu biểu

(CTG) Ngày 15/5, Hội đồng Đội tỉnh Đắk Lắk tổ chức Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên, thiếu nhi dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi và giáo viên Tổng phụ trách Đội tiêu biểu năm học 2018- 2019.

 

Tuyên dương các gương "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" tiêu biểu.

Trong năm học vừa qua, bên cạnh những kết quả học tập đáng tự hào, thiếu nhi trong tỉnh đã tích cực tham gia các hoạt động, phong trào đóng góp chung vào vườn hoa nghìn việc tốt của thiếu nhi toàn tỉnh trong công cuộc xây dựng quê hương Đắk Lắk ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bên cạnh đó là các hoạt động, phong trào được tổ chức như: phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Tiết kiệm” đã xây dựng được 15 khu vui chơi dành cho thiếu nhi. Đặc biệt, dịp kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã có 15/15 huyện, thị xã, thành phố tổ chức Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên, 659 Liên đội tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm. Qua các hoạt động đã xuất hiện nhiều tấm gương thiếu nhi trên các lĩnh vực, nhiều anh chị Tổng phụ trách có nhiều đóng góp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Y Lê Pas Tơr đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà tập thể Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị các cấp bộ Đoàn, Đội tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động vì đàn em thân yêu, tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức Đội phát triển lớn mạnh hơn nữa.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen cho 15 giáo viên Tổng phụ trách Đội tiêu biểu; Hội đồng Đội tỉnh tặng Giấy khen 63 thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu; tuyên dương 65 gương Chiến sĩ nhỏ Điện Biên năm học 2018- 2019.

Các đội viên tiêu biểu tham quan Nhà đày Buôn Ma Thuột.

*) Cùng ngày, Thường trực tỉnh ủy đã có buổi gặp mặt đại biểu tham gia Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên, thiếu nhi dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi và giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tiêu biểu năm học 2018 - 2019. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn đã ghi nhận và biểu dương thành tích mà giáo viên Tổng phụ trách Đội, đội viên, thiếu niên niên nhi đồng đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời mong muốn thiếu nhi tỉnh nhà sẽ tiếp tục ra sức học tập, rèn luyện để đạt được nhiều thành tích hơn nữa; các cán bộ Đoàn, Tổng phụ trách Đội tiếp tục nỗ lực chăm lo nhiều hơn đến sự phát triển của tổ chức Đội, góp phần cùng các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội chăm sóc, bồi dưỡng các em trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị Đoàn thanh niên, Đội TNTP Hồ Chí Minh trong tỉnh tiếp tục đề ra nhiều phong trào, chương trình hoạt động phù hợp, tạo môi trường thuận lợi để thiếu niên, nhi đồng được giáo dục và rèn luyện tốt hơn.

Nhân dịp này, Thường trực Tỉnh ủy cũng gửi tặng những phần quà nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các đại biểu tham gia liên hoan.

Trong khuôn khổ Liên hoan, các đại biểu đã được tham quan Di tích nhà đầy Buôn Ma Thuột; dâng hương đặt vòng hoa tại Bia tưởng niệm các chiến sĩ Nam tiến và báo công dâng Bác tại Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi các dân tộc tỉnh Đắk Lắk.

Phương Nam
Tỉnh Đoàn Đắk Lắk