Đảng viên trẻ tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(CTG) Chiều ngày 26/8/2019, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Học viện Báo chí Tuyên truyền đã tổ chức diễn đàn Đảng viên trẻ tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Dự và chủ trì diễn đàn có anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn; PGS.TS Trương Ngọc Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng gần 100 đảng viên trẻ và sinh viên trên địa bàn Hà Nội.

Toàn cảnh diễn đàn.

Diễn đàn "Đảng viên trẻ tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng" là một trong năm Diễn đàn trong Chương trình "Gặp gỡ Đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác" toàn quốc năm 2019.

Phát biểu khai mạc tại diễn đàn, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn nhấn mạnh với tư cách là “Đội dự bị tin cậy của Ðảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Ðảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Ðảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh”, việc bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là công việc tự giác, thường xuyên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng thời, trong bản Di chúc thiêng liêng của Người, ngay sau khi nói về Đảng, Bác đã dành tình cảm yêu thương, sự quan tâm sâu sắc đến lực lượng kế thừa của Đảng: "Đảng cần phải chǎm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa "hồng" vừa "chuyên". Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết".

Trao đổi tại diễn đàn, các đại biểu đã tập trung làm rõ những yếu tố chủ quan và khách quan, tích cực và tiêu cực tác động, ảnh hưởng đến tư tưởng cán bộ, đoàn viên, thanh niên và công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; nhận diện phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị, phản động âm mưu phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng trên mặt trận chính trị tư tưởng mà đối tượng mục tiêu của chúng là đội ngũ cán bộ, đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên.

Đồng thời, tiếp tục làm rõ vai trò của Đảng viên trẻ, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thông qua chủ động tu dưỡng, rèn luyện, không ngừng trau dồi, nâng cao trình độ, phẩm chất, bản lĩnh chính trị; góp phần xây dựng, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong chi bộ, chi đoàn và tại địa phương, đơn vị.

Bên cạnh đó, môi trường không gian mạng, mạng xã hội đang có sự phát triển bùng nổ với nhiều tiện ích cũng như tiềm ẩn nhiều nguy cơ, yếu tố tiêu cực và là môi trường, phương tiện mà các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị triệt để lợi dụng để xuyên tạc, kích động, chống phá, phủ nhận và từng bước xoá bỏ nền tảng tư tưởng của Đảng ta. Đội ngũ đảng viên trẻ, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên là đối tượng tiếp cận nhanh với công nghệ, là đối tượng tham gia chính trên môi trường không gian mạng, mạng xã hội, do vậy, cần phân tích, làm rõ vai trò và những giải pháp cụ thể của đảng viên trẻ, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng trong tình hình hiện nay.

Hoàng Long