Đặt trạm rửa tay dã chiến phòng dịch tại trung tâm chợ lớn nhất Hà Tĩnh

(CTG) Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đặt 1 trạm rửa tay “dã chiến” tại trung tâm chợ lớn nhất tỉnh để hỗ trợ người dân cùng chung tay phòng dịch COVID-19.

 

Theo đó, chiều nay (6/4), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh tặng 1 trạm rửa tay “dã chiến” và vật phẩm y tế (gồm 1.000 khẩu trang, 60 lít nước sát khuẩn) cho Thành phố Hà Tĩnh và Ban chỉ huy Quân sự tỉnh nhằm phục vụ chống dịch.

Trạm rửa tay dã chiến này (trị giá khoảng 50 triệu đồng) được lắp đặt ngay tại cổng chợ thực phẩm thuộc chợ TP Hà Tĩnh nhằm phục vụ trực tiếp nhu cầu hằng ngày của bà con nhân dân và các hộ kinh doanh góp phần giảm thiểu nguy cơ lây nhiễn dịch COVID-19.

Trạm rửa tay dã chiến phòng COVID-19 được đặt tại trung tâm chợ TP Hà Tĩnh.

“Khu vực chợ TP Hà Tĩnh có lượng người ra vào đông, trong khi đó dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp nên sau khi lên phương án, đã thống nhất đặt ở điểm này để hỗ trợ người dân trong phòng chống dịch. Đây là một trong những mô hình mới, sáng tạo của tuổi trẻ trong đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, để hạn chế tối đa việc tập trung đông người, trong thời gian qua các cơ sở đoàn đã vận động được 350 gia đình hoãn đám cưới”, Bí thư Tỉnh Đoàn Lê Thành Đông chia sẻ.

Ngoài ra Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh cũng hỗ trợ vật tư y tế phòng dịch COVID-19.

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, trong thời gian qua hơn 4.000 đoàn viên thanh niên ở Hà Tĩnh đã hỗ trợ tích cực trong nấu cơm miễn phí, dọn dẹp vệ sinh trong khu cách ly. Ngoài ra, Đoàn cơ sở đã sáng tạo nhiều mô hình thiết thực, góp phần chung tay phòng chống dịch như: Tổ phản ứng nhanh 26/3, đổi phế liệu lấy khẩu trang, sáng chế buồng khử khuẩn, may khẩu trang miễn phí, làm kính chắn giọt bắn, pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn.

Kết hợp việc tìm kiếm giải pháp phù hợp với huy động xã hội hóa nguồn lực, Đoàn tỉnh đã trao tặng vật phẩm y tế chống dịch trị giá gần 2 tỷ đồng gồm: 3 buồng khử khuẩn CloraminB, 17.000 kính chắn giọt bắn, 6.500 khẩu trang, 20.00 chai nước rửa tay…

Theo TP