Dấu ấn Tháng Thanh niên 2019 của tuổi trẻ Đắk Nông

(CTG) Tháng Thanh niên năm 2019 của tuổi trẻ Đắk Nông đã khép lại nhưng dấu ấn từ các công trình, phần việc, các hoạt động thiết thực, ý nghĩa không ngừng lan tỏa, được cộng đồng công nhận và đánh giá cao.

Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Đoàn Thanh niên tỉnh xác định các hoạt động trong Tháng Thanh niên phải đảm bảo đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức, tập trung hoạt động tại cơ sở, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia và có tính hành động cao.

Sau một tháng phát động, thực hiện, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra.

Khánh thành khu vui chơi cho trẻ em

Công tác tuyên truyền được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đẩy mạnh, đặc biệt tập trung tuyên truyền trên trang mạng xã hội với nhiều sản phẩm mới, sáng tạo như: Clip ngắn, trailer, infographic, khung hình avatar… về Tháng Thanh niên năm 2019; đẩy mạnh hoạt động của trang Facebook “Tỉnh đoàn”, kết nối với các trang mạng xã hội của các cơ sở Đoàn, đăng tải, chia sẻ thường xuyên và kịp thời các hoạt động của tổ chức Đoàn các cấp, các nội dung hữu ích cho thanh niên, các tin tốt, câu chuyện đẹp mỗi ngày, mỗi tuần thu hút sự quan tâm, chia sẻ của hàng ngàn lượt đoàn viên, thanh niên.

Các hoạt động xây dựng nông thôn mới được triển khai hiệu quả, tiến hành xây dựng 08 tuyến đường văn minh đô thị; trồng mới 750 cây xanh ở một số khu di tích lịch sử, văn hóa; ra mắt các pano tuyên truyền bảo vệ môi trường. Các hoạt “Ngày Chủ nhật xanh” thu hút hơn 5.000 đoàn viên thanh niên tham gia. Trong Tháng Thanh niên, các huyện, thị đoàn và đoàn trực thuộc đã tiến hành đăng ký và triển khai công trình thanh niên cấp huyện, triển khai công trình cấp tỉnh với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng.

Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã huy động các nguồn lực xã hội tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 721 người dân; hỗ trợ gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng 134 triệu đồng; hỗ trợ học bổng cho 78 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 128 triệu đồng; xây dựng 05 ngôi nhà nhân ái với tổng sốp tiền 250 triệu đồng; tổ chức hiến máu tình nguyện và thu được 1.563 đơn vị máu.

Các hoạt động thúc đẩy tinh thần sang tạo, các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp được triển khai hiệu quả. Đoàn Thanh niên tỉnh đã hỗ trợ 1,26 tỷ đồng vốn vay khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên; tổ chức 6 buổi tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 312 đoàn viên, thanh niên. Trong Tháng Thanh niên 2019, cán bộ, đoàn viên, thanh niên tỉnh Đắk Nông đã đề xuất được 634 ý tưởng sáng kiến.

Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho thanh thiếu nhi được triển khai sôi nổi, cụ thể như: sửa chữa, xây dựng 06 điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi với tổng giá trị 365 triệu đồng; tổ chức “Ngày hội thiếu nhi vui khỏe tiến bước lên Đoàn”; thực hiện tốt các phong trào, hoạt động của Đoàn như “Vòng tay bè bạn”; “Giúp bạn đến trường – Cùng hướng tới tương lai”; “Ngăn dòng bỏ học”; “Tiếp sức đến trường”…

ĐVTN bóc dỡ quảng cáo, dọn dẹp vệ sinh môi trường

Trong Tháng Thanh niên, toàn tỉnh đã kết nạp được 4.465 đoàn viên mới, giới thiệu được 240 đoàn viên ưu tú, trong đó có 127 đoàn viên được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Có thể nói, Tháng Thanh niên năm 2019 là dịp để tuổi trẻ tỉnh Đắk Nông nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung cống hiến sức lực, trí tuệ, tài năng của mình với cộng đồng, góp phần thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị của địa phương. Những phần việc, công trình thanh niên được hình thành trong Tháng Thanh niên sẽ mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực và có ý nghĩa xã hội sâu sắc, tạo hiệu ứng tích cực trong thanh niên và nhân dân tại các địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, quốc phòng an ninh tại địa phương.

Thu Hà
Tỉnh Đoàn Đắk Nông