Dạy bài học yêu vợ, giữ lửa hôn nhân, thầy giáo ở Hà Nội gây "sốt" mạng

CTG - Thầy Đức để lại ấn tượng cho sinh viên bởi phong cách giảng bài sôi nổi, cuốn hút và sự gần gũi, thân thiện. Trên mạng, các sinh viên còn lập một nhóm những người "thần tượng" giảng viên này.

Đoạn clip ghi lại bài học giữ lửa tình cảm gia đình của một thầy giáo ở Hà Nội đang thu hút hàng nghìn lượt thả tim trên mạng xã hội.

Trong đoạn clip, thầy giáo đã chia sẻ về câu chuyện hài hước của gia đình mình. Tuy nhiên, ẩn chứa qua đó là những thông điệp mang tính giáo dục về tình yêu thương đến sinh viên.

Cụ thể, thầy giáo đã kể lại rằng, một ngày khi đang ở trong đơn vị, thầy nhận được cuộc điện thoại của vợ ở nhà thông báo là chiếc xe máy không thể đề lên được. Nguyên nhân là vì người vợ quên tắt máy, không rút chìa khóa xe.

Thay vì trách móc kiểu "có mỗi cái chìa khóa xe mà cũng quên để nó chết ắc-quy" hay bảo vợ "dắt xe ra đầu ngõ nhờ ông sửa xe sửa cho", thầy giáo đã chọn phương án vui vẻ về nhà sửa xe cho vợ.

Người thầy đã nói với vợ một cách đầy hài hước rằng: "Để đấy cho anh, để anh về sửa. Tất cả là do cái xe không tốt chứ không phải do em. Cái xe đến lúc nào chết là nó, nó phải chết. Không liên quan gì đến em cả".

Thầy giáo sau đó đã về nhà, tự tay sửa xe cho vợ và chiếc xe hoạt động trở lại bình thường. Câu chuyện của thầy được đông đảo sinh viên ở dưới lắng nghe.

Nhiều học sinh cảm thấy thú vị và hiểu thêm được bài học về cách xử lý các tình huống bất ngờ ngoài ý muốn với người thân trong gia đình: Dù trong hoàn cảnh nào, nếu đón nhận khó khăn với thái độ tích cực vui vẻ thì mọi chuyện sẽ được giải quyết hài hòa, đơn giản.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nhân vật chính trong clip gây sốt mạng là giảng viên Nguyễn Quang Đức, khoa Chính trị, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, thầy Nguyễn Quang Đức cho biết: "Tôi khá bất ngờ khi câu chuyện mình chia sẻ lại lan tỏa như vậy. Tôi dạy khá nhiều khóa nên không biết clip trên được học sinh khóa nào quay".

 
Dạy bài học yêu vợ, giữ lửa hôn nhân, thầy giáo ở Hà Nội gây sốt mạng - 2

Thầy giáo Nguyễn Quang Đức (Ảnh: NVCC).

Giảng viên này cũng xác nhận, câu chuyện mà anh chia sẻ với sinh viên là một tình huống đời thường của gia đình anh.

Trong quá trình giảng dạy, thi thoảng anh có liên hệ một vài câu chuyện thực tế của bản thân để truyền đạt một số thông điệp cho học sinh, sinh viên.

"Tôi quan niệm việc dạy kiến thức phải đi vào được nhận thức của người học thì mới hiệu quả. Vậy nên, thi thoảng tôi cố gắng lồng ghép những câu chuyện thực tế để buổi học thêm sinh động. 

Trong giờ học quốc phòng, nhiều bạn sinh viên mang tâm thế hơi nặng nề nên tôi muốn tạo không khí vui vẻ để các bạn thấy thoải mái hơn. Còn về cơ bản, các giờ dạy đều được tôi thực hiện chuẩn chỉ, giảng dạy nghiêm túc và đảm bảo yêu cầu của môn học", thầy Đức chia sẻ.

Công tác tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh, thầy Nguyễn Quang Đức có nhiệm vụ đứng lớp giảng dạy môn học quốc phòng cho sinh viên đại học.

Dạy bài học yêu vợ, giữ lửa hôn nhân, thầy giáo ở Hà Nội gây sốt mạng - 3

Thầy Đức được nhiều sinh viên yêu quý bởi tích cách hài hước, thân thiện và giảng bài cuốn hút (Ảnh: NVCC).

Mặc dù một khóa học rất ngắn ngủi, không kéo dài như các môn học khác ở trường, nhưng nhiều lứa sinh viên vẫn dành tình cảm quý mến cho giảng viên này. Hầu hết đều ấn tượng bởi phong cách giảng bài sôi nổi, cuốn hút và sự gần gũi, thân thiện của thầy Nguyễn Quang Đức.

Theo chia sẻ của nhiều sinh viên, thầy Đức luôn dạy cho học sinh những bài học đời sống thiết thực, khuyên các em tập trung cho việc học, trau dồi kiến thức, không nên lãng phí quá nhiều thời gian cho mạng xã hội hay điện thoại.

Trên mạng xã hội còn có một hội nhóm tập hợp những sinh viên yêu mến giảng viên này. Nhóm thường xuyên dõi theo các hoạt động cũng như cập nhật các hình ảnh về cuộc sống đời thường hay trên giảng đường của thầy Đức.

Trước những tình cảm yêu mến này, thầy Đức chia sẻ: "Tôi rất trân trọng tình cảm của các bạn sinh viên đã từng học tập tại trung tâm. Mặc dù một khóa học chỉ có 28 ngày, có lúc chỉ 14 ngày nhưng về các em đều nhớ và dành tình cảm cho trung tâm. Điều đó khiến tôi thấy rất vui".

Theo Dantri