Dạy hè cho trẻ vùng xa

(CTG) Đã có hàng ngàn lượt đoàn viên, thanh niên tỉnh Bình Thuận tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với các phần việc làm mới nhiều tuyến đường nông thôn, xây mới và sửa chữa nhiều ngôi nhà Nhân ái.

Anh Thái Thành Bi, Phó bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận, cho biết chủ đề Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay là "Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp" gắn với việc tổ chức tốt Năm du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh". Do vậy, toàn bộ các địa phương tập trung vào chủ đề này.

"Để Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè hiệu quả, ngay từ ngày đầu triển khai, Tỉnh đoàn đã phân công trách nhiệm cho từng thành viên trong Ban Thường vụ theo dõi, chỉ đạo các khâu, ở từng địa phương với phương châm làm tới đâu gọn gàng tới đó", anh Thái Thành Bi nói.

Dạy hè cho trẻ vùng xa - Ảnh 1.

Đoàn viên thuộc khối Công an tỉnh Bình Thuận đứng lớp dạy hè cho học sinh vùng sâu. Như Trân

Đến nay, các phần việc đã có kết quả khá tốt. Theo đó, đã có hơn 20.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia làm mới 14 tuyến đường nông thôn. Hỗ trợ 2 xã đạt các tiêu chí xã nông thôn mới. Xây dựng và sửa chữa 4 ngôi nhà Nhân ái cho gia đình khó khăn. Đặc biệt, thanh niên tình nguyện đã trồng được hơn 25.000 cây xanh trên các tuyến đường.

Cũng theo anh Thái Thành Bi, một trong các nội dung mới trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là hỗ trợ thanh niên nông thôn nâng cao năng lực chuyển đổi số, hỗ trợ sáng kiến và tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho hơn 35.000 đoàn viên, thanh niên nông thôn. Tổ chức hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ, tư vấn hướng nghiệp cho hàng chục ngàn thanh niên trong tỉnh.

Trong số những nội dung đã triển khai, các Huyện đoàn đã tổ chức kết nạp Đoàn cho hơn 1.300 thanh niên, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp 266 đoàn viên, trong đó có 11 trường hợp là học sinh lớp 12.

Tỉnh đoàn Bình Thuận cũng đã trao tặng 5 ngôi Nhà nhân ái, 1 công trình đường bê tông, 1 tuyến đường ánh sáng an ninh, 8 máy vi tính, 25 suất học bổng và nhiều phần quà trị giá 1 tỉ đồng cho người dân, đoàn viên thanh thiếu nhi H.Hàm Tân.

Đặc biệt Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay các đoàn viên thuộc khối Công an tỉnh Bình Thuận đã tham gia dạy hè cho học sinh vùng sâu. Các chiến sĩ công an đã không ngại khó khăn, chỉ dạy cho các em nhỏ ôn tập kiến thức cũng như học các kỹ năng sống cần có như bơi lội, tự vệ bản thân…

Theo TN