Đây là cách giúp thủ khoa ôn thi hiệu quả..

(CTG) Để có được kết quả thi như mong muốn, một trong những điều quyết định nhiều nhất đó chính là quá trình ôn tập. Nên đây cũng là chủ đề mà các thủ khoa trong chương trình "Thủ khoa tiếp sức gen Z mùa thi" dành nhiều tâm tư và thời gian để đồng hành cùng với thí sinh.

Để ôn thi hiệu quả, thủ khoa Nguyễn Thị Thanh Bình, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, có một lưu ý với thí sinh. Đó là mỗi bạn nên tạo một cuốn sổ tay ghi lại những lỗi sai của chính bản thân mình sau mỗi lần làm đề.

 

Thủ khoa ĐH Kinh tế TP.HCM hé lộ bí quyết ôn thi hiệu quả - Phần 2 | Thủ khoa tiếp sức Gen Z mùa thi

"Đó có thể là những lỗi sai không đáng, ví dụ như bạn đã quá hấp tấp, đọc sai đề, nhìn không kỹ dẫn đến phân tích đề… Tất cả những lỗi sai này hãy ghi lại thật kỹ, tạo thành một danh sách lỗi sai", Bình chia sẻ.

Đây là cách giúp thủ khoa ôn thi hiệu quả...- Ảnh 1.
 

Thủ khoa Nguyễn Thị Thanh Bình

NVCC

Đồng thời Bình lưu ý thí sinh: "Bạn hãy xem lại danh sách lỗi sai này mỗi ngày hoặc ít nhất là mỗi tuần một lần. Có như thế bạn mới thấy được là mình đã sai những gì, như vậy dần dần sẽ đi vào tiềm thức, từ đó sẽ không lặp lại lỗi sai trong bài thi. Chẳng hạn như các bạn ghi lại trong danh sách lỗi sai rằng mình hay có tính đọc đề nhanh bởi vì sợ cái này, cái kia… thì đến khi đi thi, bản năng và tiềm thức của trí não sẽ nhắc nhở bạn điều đó và giúp bạn làm bài kỹ càng hơn".

Thí sinh hãy cùng theo dõi các video "Thủ khoa tiếp sức gen Z" trên các nền tảng: Facebook, YouTube, TikTok của Báo Thanh Niên và tại thanhnien.vn. Mỗi ngày 2 lượt phát sóng (sáng: 9 giờ; chiều: 14 giờ).

Điều này theo Bình rất quan trọng nhưng nhiều khi thí sinh chỉ mãi chạy theo kiến thức mới, giải những bộ đề mới trong lúc ôn thi mà quên đi việc phải xem lại những lỗi sai của mình, dẫn đến kết quả quả thi không được như mong muốn.

Vì thế, Bình khuyên: "Mỗi bạn hãy sắm cho mình một cuốn sổ tay ghi lại những lỗi sai gặp phải trong quá trình ôn, luyện đề. Sau đó, hãy đọc lại thường xuyên và ghi nhớ nó. Để đến khi đi thi, bạn ghi nhớ những lỗi sai đó đến mức đã trở thành phản xạ tự nhiên thì lúc đó bạn sẽ đỡ bị sai xàm nữa".Máy tính Flexio từ Thiên Long đồng hành cùng chương trình "Thủ khoa tiếp sức gen Z mùa thi" của Báo Thanh Niên. Dòng sản phẩm máy tính khoa học Flexio gồm Fx590VN, Fx680VN, Fx680VN Plus, Fx799VN, Fx509VN đạt chuẩn mang vào phòng thi theo Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông hiện hành. Máy tính Flexio với tính năng đột phá và tốc độ tính toán ưu việt chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực cùng các sĩ tử trong quá trình ôn luyện chinh phục các kỳ thi quan trọng.

Đơn vị đồng hành:

 
Đây là cách giúp thủ khoa ôn thi hiệu quả...- Ảnh 2.
Theo TN