Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền phân loại rác thải và tặng công trình măng non cho các trường trên địa bàn Tp Hà Nội

(CTG) Ngay sau lễ phát động chương trình Vì Mái Trường Xanh 2019 tại trường Tiểu học Phương Liệt (quận Thanh Xuân, Hà Nội), BTC đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về ý thức và kỹ năng phân loại rác thải, xây dựng học bổng, chung tay giúp bạn đến trường đã chính thức khởi động lần lượt tại 9 trường THCS trên địa bàn thành phố.

 

Các địa bàn Hà Nội hưởng ứng chương trình Vì Mái Trường Xanh 2019 gồm: trường THCS Phú Lương - quận Hà Đông, trường THCS Trưng Vương – huyện Mê Linh, trường THCS Đại Thịnh - huyện Mê Linh, trường THCS Tiến Thắng - huyện Mê Linh, trường THCS Kim Hoa - huyện Mê Linh, trường THCS Mê Linh - huyện Mê Linh, trường TH Đoàn Thị Điểm - quận Nam Từ Liêm, trường THCS Thăng Long - quận Ba Đình, trường THCS Nguyễn Tri Phương - quận Ba Đình.

Khoảnh khắc các em học sinh trường THCS Phú Lương vừa ổn định xong và đang háo hức đón chờ các nội dung sắp diễn ra trong buổi lễ tuyên truyền.

Một tinh thần hưởng ứng thật nghiêm túc của 1.700 em học sinh tại trường THCS Phú Lương (Hà Đông).

Tiết mục aerobic đã khuấy động không khí của buổi lễ hôm ấy.

Đồn hành cùng chương trình, Như Khôi mong muốn đưa nước mình thoát khỏi những vấn nạn về ô nhiễm môi trường, giúp cho môi trường sống của chúng ta ngày càng trong xanh hơn, nhất là việc tuyên truyền ý thức phân loại rác thải trong các trường học…

Cùng PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái đã thật sự làm nên những giá trị mới cho chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa đầu tiên.

Nguyễn Như Khôi tương tác với các bạn nhỏ đến từ trường THCS Phú Lương.


Chương trình Vì Mái Trường Xanh 2019 do Hội đồng đội Trung ương phối hợp với nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10, Tập đoàn Thiên Long tổ chức với mục đích trao học bổng cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn nhưng hiếu học thông qua hoạt động phân loại rác thải nhựa tái chế và các dụng cụ học tập Thiên Long đã qua sử dụng ngay tại trường.

Không chỉ thế, Ban tổ chức và các cơ quan ban ngành còn hy vọng đây sẽ là dịp để các em học sinh phát huy tinh thần tương thân, tương ái, thực hành các bài học về tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, từ đó cùng giúp đỡ nhau đến trường.

Nhận định về ý tưởng xây dựng học bổng từ rác thải nhựa, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái cho rằng: “Việc quy đổi các rác thải thu được thành các suất học bổng trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là một ý tưởng tuyệt vời, vì trẻ con rất thích những điều cụ thể. Các suất học bổng sẽ giúp các em thấy được giá trị thiết thực của hành động phân loại rác thải ngay tại trường mình”.

Học bổng “Vì mái trường xanh” được xây dựng dựa trên số tiền quy đổi từ sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng do các em học sinh đóng góp vào “Công trình Măng Non”. Đó có thể là dụng cụ học sinh Điểm 10 và các sản phẩm khác của Thiên Long.

Công trình Măng Non là một mô hình đặc biệt, đóng vai trò là nơi để các em phân loại rác thải nhựa tái chế ngay tại nguồn. Thoạt nhìn, mô hình này được thiết kế với kiểu dáng giống như một ngôi nhà nhỏ sinh động, gồm hai ngăn đựng riêng biệt bao gồm: ngăn đựng rác thải nhựa tái chế được như: Túi nhựa, hộp nhựa, hộp sữa,… và ngăn đựng các sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng.

Nếu chỉ phát động bằng lời nói thôi thì chưa đủ, vì vậy Ban tổ chức quyết định tặng cho liên đội mỗi trường một công trình măng non để tạo điều kiện cho các em dễ dàng phân loại rác thải tại nguồn.

Buổi lễ tuyên truyền chìm ngập trong sắc xanh – đỏ vào sáng ngày 26/12 tại trường THCS Trưng Vương – huyện Mê Linh. Chương trình đã diễn ra với các hoạt động vui chơi bổ ích, qua đó lồng ghép những kiến thức cần thiết cho các em về việc “Phân loại rác thải ngay tại nguồn”.

Tại phần phổ biến thể chế chương trình cũng như chia sẻ các kiến thức về môi trường, thực trạng ô nhiễm môi trường và kỹ năng phân loại rác tại nguồn, các em học sinh chăm chú lắng nghe, năng nổ giơ tay trả lời câu hỏi và nhận được những phần quà hấp dẫn từ Ban Tổ chức.

Ngoài việc xây dựng các “Công trình Măng Non”, Ban tổ chức chương trình “Vì mái trường xanh” còn thiết kể quyển cẩm nang phục vụ riêng cho chương trình. Từ quyển cẩm nang này, các em học sinh có thể hiểu rõ hơn tác hại của rác thải với môi trường cũng như mục tiêu và lợi ích của chương trình “Vì mái trường xanh”.

Bên cạnh đó, các kiến thức liên quan đến cách thức phân loại rác cũng được thể hiện một cách cụ thể và sinh động trong quyển cẩm nang này.

Học sinh trường THCS Tiến Thắng không thể rời mắt với quyển cẩm năng đặc biệt này.

Trước đó, tiết mục văn nghệ tràn ngập “một màu vàng tươi” cũng đã mở màn cho buổi lễ tuyên truyền tại trường THCS Tiến Thắng (huyện Mê Linh) vào chiều ngày 26/12.

Bạn nhỏ mạnh dạn trả lời câu hỏi về kỹ năng phân loại rác thải để giành phần quà hấp dẫn từ nhãn hàng Điểm 10 – một nhãn hàng của Tập đoàn Thiên Long.

“Ban tổ chức hy vọng, chương trình thực hiện ban đầu tại 10 trường Tiểu học và Trung học cơ sở tại Hà Nội trong năm nay sẽ đạt được những thành công nhất định, các suất học bổng được trao cho các học sinh, tạo điều kiện cho các em đến gần hơn với cánh cửa tri thức, đồng thời mong muốn Công trình Măng Non sẽ có cơ hội được nhân rộng, lan tỏa đến nhiều nơi trên cả nước.” – ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long kỳ vọng như thế tại lễ phát động chương trình.

Đại sứ chương trình Nguyễn Như Khôi xuất hiện trong trang phục thân thiện, chia sẻ kiến thức, kêu gọi các bạn nhỏ cùng mình phân loại rác thải đúng cách, xây dựng học bổng giúp các bạn khó khăn có cơ hội được đến trường.


Được biết, chuỗi sự kiện tuyên truyền ý thức và kỹ năng phân loại rác thải, trao tăng công trình măng non cho 9 trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 12 năm 2019. Theo kế hoạch, sau hai tháng phát động, Nhãn hàng Điểm 10 cùng Tập đoàn Thiên Long sẽ tổng hợp, kiểm đếm và quy đổi các sản phẩm Thiên Long thu gom được thành các suất học bổng cho mỗi trường với quy cách tính là cứ 500 đồng cho một sản phẩm. Dự kiến, mỗi trường sẽ nhận được tổng giá trị học bổng trong khoảng từ 5 đến 10 triệu đồng.

Thông tin thể lệ, hình ảnh hoạt động và kết quả của chương trình sẽ được đăng tải tại diem10.thienlonggroup.com và fanpage Điểm 10 https://www.facebook.com/hoccudiem10/

Là một nhãn hàng dụng cụ học sinh thuộc Tập đoàn Thiên Long, gắn liền với các hoạt động ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi trên cả nước như chiến dịch “Mùa Tựu Trường”, cuộc thi viết chữ đẹp “Liên hoan Em Yêu Chữ Việt” … v.v, đây là lần đầu tiên Điểm 10 phối hợp với Hội Đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình “Vì mái trường xanh”, nhằm tạo tiền đề cho loạt các chương trình vì môi trường của Tập đoàn trong giai đoạn sắp tới.

Dụng cụ học sinh Điểm 10 của Thiên Long phục vụ đối tượng học sinh các cấp với nhiều dụng cụ học sinh phù hợp từng chương trình học như: Bảng, phấn, thước kẻ, compa, bút chì, gôm tẩy, hồ dán, kéo, tâp vở… và các sản phẩm đặc biệt như bút rèn viết chữ nét thanh nét đậm, bút máy chuyên sử dụng ống mực, phấn không bụi… được nhiều học sinh và phụ huynh ưa thích.

 

Nguồn Tập đoàn Thiên Long