Đề cử Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023: Nguyễn Thị Phương Dung

(CTG) LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI

Đề cử Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023: Nguyễn Thị Phương Dung ảnh 1

Họ tên: Nguyễn Thị Phương Dung

Năm sinh: 14/6/1989

Dân tộc: Kinh

Đơn vị: Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Vĩnh Kim, Tỉnh Tiền Giang

Đơn vị giới thiệu: Tỉnh Đoàn Tiền Giang

Thành tích/Khen thưởng:

- Trong 5 năm qua, đã tổ chức hơn 55 công trình, phần việc thanh niên với các hoạt động góp phần bảo vệ môi trường, tạo diện mạo mới cho địa phương góp phần phát triển kinh tế xã hội, với tổng chiều dài trên 50km đường, trồng 3.000 cây xanh các loại, phát trên 2000 tờ bướm tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống các loại dịch bệnh, vệ sinh môi trường.

Xây dựng và phát triển các mô hình mới và nâng chất hoạt động các mô hình hiện có phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương như mô hình “Vé số gây quỹ”. Đến nay số tiền đã hơn 10 triệu đồng, đã giúp đỡ cho 8 trường hợp trẻ em khuyết tật khó khăn, người già neo đơn.

- Thực hiện tốt công tác kết nối, định hướng và hỗ trợ cho các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện, trong đó thanh niên giữ vai trò nòng cốt. Vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn qua nhiều hoạt động như: Tổ chức chương trình “Rửa xe gây quỹ” tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với tổng số tiền thu được là 3.550.000 đồng; Tổ chức chương trình “Đêm văn nghệ gây quỹ” với số tiền thu được là 72.000.000 đồng, và sử dụng cất 1 ngôi nhà cho 1 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã; Phối hợp các ngành vận động cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ thực hiện chương trình “Gian hàng 0 đồng”, chia sẻ yêu thương vượt qua đại dịch cho 320 hộ nghèo, tổng kinh phí 48 triệu, phát 600 tấn rau củ cho người dân trong khu phong tỏa, hộ nghèo, hộ khó khăn, kinh phí 2,1 tỷ đồng; thành lập đội hình “Shipper áo xanh” đi chợ mua nhu yếu phẩm dùm bà con trong khu phong tỏa hằng ngày.

- Trong đợt hạn mặn năm 2021, vận động hỗ trợ phát 1.000 bình nước suối miễn phí, hơn 500 phần quà gồm nhu yếu phẩm cho hộ khó khăn, thiếu nước trên địa bàn xã trong đợt hạn mặn xảy ra; Giúp đỡ cho 54 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vận động tặng 20 chiếc xe đạp tổng kinh phí trị giá 54.200.000 đồng,…

- Luôn quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội, những trẻ em khuyết tật, những hộ nghèo, hộ cận nghèo, thanh niên yếu thế, người già neo đơn.

- Từ năm 2019 đến nay, đã vận động các nhà hảo tâm tổ chức hơn 5 chương trình “Thắp sáng ước mơ” đã trao 440 suất học bổng tặng học bổng và quà cho 440 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trên 125 triệu đồng tặng 150 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người già neo đơn, với kinh phí 50.000.000 đồng.

Theo TP