'Dear Vietnam' sẽ mở đầu cho câu chuyện, tình cảm con người Việt Nam

(CTG) Thông điệp của đoàn Việt Nam trên chuyến hải trình SSEAYP là 'Dear Vietnam' như mở đầu bức thư về câu chuyện, tình cảm con người Việt Nam. Anh Lê Quốc Phong nhắn nhủ, mỗi đại biểu phải cảm nhận rõ nhất tính đại diện cho hình ảnh đất nước.

Đại biểu thanh niên Việt Nam tham gia Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản

năm 2019 hào hứng thể hiện tiết mục văn nghệ - Ảnh: HÀ THANH

 

Sáng nay (16-10), anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã gặp gỡ 28 thanh niên ưu tú từ khắp mọi miền Tổ quốc vừa có mặt tại Hà Nội tham gia chương trình tập huấn để tham gia chuyến hải trình mang tên "Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản" (SSEAYP - The Ship for Southeast Asian and Japanese Youth Program) năm 2019.

 

'Dear Vietnam...'

 

Hải trình SSEAYP năm nay sẽ đi qua năm nước Nhật Bản, Việt Nam, Singapore, Myanmar và Malaysia từ ngày 23-10 đến 13-12. Điều đặc biệt là điểm đến đầu tiên trong hải trình năm nay chính là cập cảng TP.HCM (Việt Nam) vào ngày 10-11.

 

Tại TP.HCM đoàn tàu sẽ lưu lại trong 3 ngày, sẽ là cơ hội quý để đoàn đại biểu Việt Nam có những hoạt động phong phú giới thiệu, quảng bá bản sắc văn hóa của đất nước tới bạn bè quốc tế.

 

Chị Trần Hoàng Khánh Vân, phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM cho biết: chủ đề năm nay của đoàn Việt Nam là "Dear Vietnam", như mở đầu một lá thư về câu chuyện, tình cảm của đoàn đại biểu Việt Nam gửi đến thanh niên khu vực và ngược lại, đại biểu các nước khi đến Việt Nam cũng có lời mở đầu cho câu chuyện, tình cảm của mình. Cùng với đó logo năm nay được thiết kế dựa trên ý tưởng tổng hợp hình ảnh của ba biểu tượng chính: cánh sen, nón lá, hạt gạo.

 

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, anh Lê Quốc Phong nhắn nhủ chuyến tàu năm nay đòi hỏi sự năng động lớn, chủ động cao của tất cả các thành viên trong đoàn, do vậy mỗi thành viên đoàn Việt Nam phải thể hiện tinh thần cao, bắt tay với nhau chia sẻ công việc.

 

"Các bạn chấp nhận bước vào trải nghiệm mới nhưng tôi tin trải nghiệm này hoàn toàn xứng đáng để các bạn đánh đổi", anh Phong nói, "Đó không chỉ là việc được tham gia hoạt động quốc tế lớn của khu vực với Nhật Bản, mà cũng là cách để mỗi người trải nghiệm, tìm hiểu kiến thức từ thanh niên các nước. Đặc biệt là cách để chúng ta thể hiện được hình ảnh đất nước Việt Nam thông qua trách nhiệm của mỗi bạn, thông qua hình ảnh đoàn Việt Nam".

 

 

Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn gặp mặt đoàn đại biểu Việt Nam

trước ngày lên đường - Ảnh: HÀ THANH

 

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn khẳng định ngay lúc này, mỗi đại biểu Việt Nam cảm nhận rõ nhất tính đại diện của mình cho Tổ quốc, cho hình ảnh đất nước. Từ việc tham gia nhóm thảo luận, giao lưu, tiết mục văn nghệ thể hiện bản sắc cho đến trang phục, cách nói năng, cách trao đổi đều thể hiện rất rõ hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè khu vực.

 

'Hội chứng sau chuyến tàu SSEAYP'

 

Chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP) ra đời từ năm 1974, là hoạt động thường niên nhằm tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên các nước trong khu vực, do Chính phủ Nhật Bản phối hợp Chính phủ 10 nước thành viên ASEAN tổ chức.

 

Năm nay hải trình bước sang năm thứ 46, anh Lê Quốc Phong chia sẻ "hội chứng sau chuyến tàu SSEAYP" kéo dài, có sức lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng thành viên tàu và tất cả các quốc gia trong khu vực.

 

Vì vậy mỗi thanh niên ưu tú được lựa chọn tham gia hải trình phải tạo sự kết nối, chia sẻ lẫn nhau, từ đó nắm bắt cơ hội trong sự hợp tác, phát triển. Cùng với đó, phát huy hết năng lực, khả năng của mình, phát huy hết niềm tự hào là thanh niên Việt Nam, là người Việt Nam.

 

 

28 đại biểu thanh niên Việt Nam tham gia chuyến hải trình SSEAYP

vừa có mặt tại Hà Nội tham gia tập huấn - Ảnh: HÀ THANH

 

"Để bước chân lên con tàu này, tôi không băn khoăn gì về năng lực ngoại ngữ, trình độ, khả năng của các bạn, điều tôi mong muốn là ngoài năng khiếu của bản thân, các bạn có hiểu biết về văn hóa, lịch sử, thể chế chính trị Việt Nam, có vốn kiến thức tốt để thể hiện một cách chắc chắn", anh Lê Quốc Phong nhắn nhủ.

 

Điểm đến đầu tiên trong hải trình năm nay là cập cảng TP.HCM (Việt Nam), anh Phong cho biết đã giao cho Thành đoàn TP.HCM phụ trách nhằm "cộng hưởng" với đoàn Việt Nam trên chuyến tàu SSEAYP về sự thân thiện, mến khách của Việt Nam.

 

 

Theo TTO