Đi… để trở lại làm việc tốt hơn

(CTG) Ngày lễ 2/9 năm nay vào thứ Hai, nếu cộng thêm 2 ngày nghỉ cuối tuần, người lao động được nghỉ 3 ngày, từ thứ Bảy 31/8 đến thứ Hai ngày 2/9. Thời gian nghỉ này đủ để các tín đồ yêu du lịch thực hiện những kế hoạch thú vị.

Đi du lịch là cách "hưởng thụ" cuộc sống của nhiều bạn trẻ

Là người thích “xê dịch” nên cứ mỗi dịp lễ tết, Lê Hoa Mai, 25 tuổi (trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đều chọn đi du lịch là một cách để hưởng thụ cuộc sống. Cô chưa vướng bận chuyện gia đình, chồng con vì còn độc thân, nên hễ muốn đi đâu là Mai dễ dàng xách ba lô lên đường.

Dịp nghỉ lễ 2/9, Mai cùng nhóm bạn “độc thân vui vẻ” chọn địa điểm du lịch gần Hà Nội. Mai cho biết: “Sau những ngày làm việc chăm chỉ, kỳ nghỉ này là dịp để mình với các cô bạn thân tụ họp, cùng nhau nghỉ ngơi, “check in” sống ảo cho cuộc sống thêm sắc màu. Chúng mình thống nhất chọn đến khu nghỉ dưỡng Kim Bôi – Hòa Bình. Mình cũng đã tìm hiểu và thấy đây là điểm nổi tiếng bởi nguồn nước nóng tự nhiên, sạch sẽ, không gian yên tĩnh, trong lành. Chỉ cách Hà Nội khoảng 70km rất thuận tiện cho kế hoạch nghỉ ngơi 2 ngày một đêm của chúng mình”.

Nhiều người trẻ Thủ đô luôn thích khám phá những vùng đất mới

Thông thường vào đúng dịp lễ tết, giá vé máy bay hay giá tàu xe đều khá cao. Mặc dù các hãng hàng không thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, tuy nhiên ít khi rơi vào các ngày lễ.

Bởi thế, Hoàng Phương Lan, 30 tuổi, trú tại Đống Đa, Hà Nội đã “săn” vé máy bay cho kỳ nghỉ 2/9 tại Nha Trang từ những tháng trước. Phương Lan cho biết, cô luôn đặt vé sớm khi lên kế hoạch đi chơi xa. Đó bí quyết để tiết kiệm. “Kể cả du lịch trong nước hay nước ngoài, mình cũng luôn đặt vé sớm trước thời gian khởi hành ít nhất một tháng, để mua được vé máy bay với giá rẻ nhất có thể”, cô gái nói.

Lan cho hay, năm nào cô cũng đi biển ít nhất một lần để xả bớt mệt mỏi và lên dây cót tinh thần cho những ngày làm việc sau đó. Tuy nhiên, năm nay, cô mới vào Nha Trang lần đầu tiên. Trước hành trình, Hoàng Phương Lan đã tìm hiểu kỹ về vùng đất này qua mạng internet và hỏi kinh nghiệm từ những người bạn đã từng đến đây.

“Mình biết rằng, biển Nha Trang là một trong những điểm du lịch biển hút khách nhất của nước ta. Các bạn mình bảo, vào những dịp như lễ như 2/9, hệ thống khách sạn ở đây thường kín chỗ và giá cả khá đắt đỏ. Mình sẽ chọn khách sạn, nhà nghỉ sâu trong thành phố chứ không cần ngay gần bãi biển, không cần quá sang trọng, chỉ đơn giản là có một nơi lưu trú thích hợp nhất “giá mềm”, hợp với túi tiền”, Hoàng Phương Lan chia sẻ.

Tận dụng 3 ngày nghỉ và xin cơ quan nghỉ phép thêm 4 ngày, Nguyễn Hoài Nam, 27 tuổi, trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội, thực hiện kế hoạch khám phá vùng đất mới Hàn Quốc. Nam cùng người bạn thân quyết tâm “đi bụi” chứ không theo tour du lịch nào.

Chàng trai 9X bày tỏ: “Mình đi du lịch không chỉ thỏa mãn đam mê mà còn để mở rộng vòng quan hệ, kết giao bạn bè, đặc biệt là để đầu óc thanh thản và trở lại làm việc tốt hơn”.

Hoài Nam chia sẻ, cậu có sở thích bắt chuyện với người lạ, lắng nghe họ hoặc chia sẻ cho họ những câu chuyện của chính cậu. Chỉ lắng nghe chứ không phán xét nhau, không cho nhau lời khuyên như cách mà bạn thân hay gia đình mình hay làm. Điều này đôi khi giúp ích rất lớn cho những người đang gặp khủng hoảng, cần xả stress đúng nghĩa. “Có bạn bè ở khắp nơi chính là một điều tâm đắc có lẽ không chỉ với riêng mình”, Nguyễn Hoài Nam nói.

Theo TTTĐ