Đoàn đại biểu Nhật Bản làm việc với Mạng lưới Lương Định Của toàn quốc

(CTG) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 26.3 đến 02.4.2024, đoàn đại biểu Nhật Bản do ông Sumiya Yoshimasa, Chủ tịch Liên đoàn Thanh niên tỉnh Gunma làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với đại diện Ban Chủ nhiệm Mạng lưới Lương Định Của toàn quốc vào ngày 01/4/2024.

Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn và đại diện Ban Chủ nhiệm Mạng lưới Lương Định của toàn quốc. Đồng chí Vũ Minh Thảo, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Trưởng Ban Thanh niên Nông thôn chào mừng đoàn đại biểu đến thăm Việt Nam và có buổi làm việc với Ban Chủ nhiệm Mạng lưới.

Tiếp đó, đoàn đại biểu đã nghe giới thiệu về hoạt động của Mạng lưới và mong muốn về việc tổ chức đoàn đại biểu sang học tập, chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Gunma, Nhật Bản.

 

Đoàn đại biểu Nhật Bản thăm và làm việc với Ban Thanh niên Nông thôn, Đại diện Ban Chủ nhiệm Mạng lưới Lương Định Của toàn quốc


Chủ tịch Liên đoàn Thanh niên tỉnh Gunma bày tỏ vui mừng cùng các đại biểu Nhật Bản đến thăm Việt Nam lần này và gặp gỡ đại diện Ban Chủ nhiệm Mạng lưới Lương Định Của toàn quốc. Ông hoan nghênh việc tổ chức đoàn đại biểu của Mạng lưới thăm Nhật Bản và cho biết đã có cơ hội gặp gỡ ông Đặng Dương Minh Hoàng, Chủ nhiệm Mạng lưới tại Nhật Bản vào đầu tháng 3 vừa rồi. Theo ông Sumiya Yoshimasa, hai bên cần tích cực liên lạc và trao đổi để có thể tổ chức hoạt động này trong năm 2024.

Cũng trong ngày 01/4, đoàn đại biểu đã đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Trường Foods và nghe giới thiệu về hoạt động của Công ty.
 

Đoàn đại biểu Nhật Bản và bà Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Trường Foods, Phó Chủ nhiệm Mạng lưới Lương Định Của toàn quốc và một số thành viên Ban Chủ nhiệm Mạng lưới Lương Định Của toàn quốc


Trước đó, từ tối ngày 29.3 đến ngày 31.3 các đại biểu đã trải nghiệm chương trình ở nhà dân đầy ý nghĩa với các cựu đại biểu từng tham gia các chương trình giao lưu hữu nghị thanh niên Việt Nam – Nhật Bản, ASEAN – Nhật Bản. Chia sẻ về chương trình ở nhà dân, một đại biểu cho biết “Đây là lần đầu tiên em đến Việt Nam. Dù chỉ là thời gian ngắn nhưng gia đình rất quan tâm đến em, đưa em đi nhiều nơi. Các món ăn của Việt Nam rất ngon. Em sẽ không bao giờ quên những kỷ niệm đẹp này”.
 

 

Theo kế hoạch, sáng ngày 02/4/2024 đoàn đại biểu Nhật Bản sẽ kết thúc Chương trình hoạt động tại Việt Nam và trở về nước./.

 Theo ĐTN