Đoàn, Hội mang đến trải nghiệm, sự tự tin

CTG - Hoàng Thanh Trang, Hoa khôi trường Đại học Kinh tế quốc dân được nhiều người yêu mến không chỉ bởi nhan sắc xinh đẹp mà còn bởi thành tích học tập và sự năng nổ trong hoạt động Đoàn, Hội. Thanh Trang cho biết, trải nghiệm, sự tự tin và dám thử thách bản thân chính là những điều quý giá Đoàn, Hội đã mang lại.

Chào mừng năm mới 2024, Hoa khôi trường Đại học Kinh tế quốc dân Hoàng Thanh Trang đã có những chia sẻ thú vị với bạn đọc báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Đoàn, Hội mang đến trải nghiệm, sự tự tin
Hoa khôi trường Đại học Kinh tế quốc dân Hoàng Thanh Trang

Ưa năng động, thích trải nghiệm

- Điều gì đã khiến Trang, một học sinh chuyên Văn trở thành sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân?

Có lẽ là khi nhắc đến chuyên Văn thì mọi người thường nghĩ rằng sẽ phù hợp với những ngành thiên về xã hội, mình cũng nghĩ như vậy. Mình đã lựa chọn học ngành Luật vì cảm thấy bản thân mình có những yếu tố phù hợp và khả năng để tìm hiểu, phát triển khi theo học chuyên ngành này.

Tuy nhiên, mình vốn là một người năng động, thích trải nghiệm và sáng tạo, vì thế đã lựa chọn môi trường phù hợp với con người để theo học đó chính là khoa Luật của trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Đoàn, Hội mang đến trải nghiệm, sự tự tin
Thanh Trang là một cô gái năng động, thích trải nghiệm và sáng tạo

- Chiến thắng ở cuộc thi NEU Glamour - Sinh viên thanh lịch Kinh tế quốc dân và trở thành Hoa khôi của trường, vậy cuộc sống của Trang có nhiều thay đổi?

- Cuộc thi NEU Glamour 2023 đã cho mình được trải nghiệm và học hỏi rất nhiều từ môi trường, anh chị, các bạn top 40 đồng hành. Đầu tiên, mình học được cách đặt mục tiêu và cố gắng hết mình để đạt được điều đó. Mình học được mọi nỗ lực của bản thân sẽ giúp bạn chiến thắng bản thân và chinh phục đỉnh cao nhất. Trước đây, mình gặp khó khăn trong việc sắp xếp và cân bằng nhiều việc cùng lúc. Sau cuộc thi, mình đã biết cách cân bằng sao cho hợp lý và để hoàn thành tốt nhất mọi việc. Bên cạnh đó, mình cũng cải thiện được những kỹ năng chuyên môn đến các kỹ năng mềm trong xử lý tình huống…

Kể từ khi trở thành Hoa khôi của NEU, cuộc sống của mình cũng có một chút thay đổi, được thầy cô mọi người biết đến nhiều hơn. Bản thân mình cũng trở nên chỉn chu và hoàn thiện hơn trước. Mình cũng tham gia nhiều hoạt động của Đoàn, Hội, chiến dịch tình nguyện. Bên cạnh đó, mình là được một số nhãn hàng mời chụp hình quảng cáo, tạo thương hiệu cá nhân riêng. Tuy vậy, sau một khoảng thời gian cuộc sống của mình lại trở về là một cô sinh viên như bao bạn khác, vẫn đi học, hoạt động tích cực ở trường và giữ hình ảnh là sinh viên kinh tế năng động.

Đoàn, Hội mang đến trải nghiệm, sự tự tin
Thanh Trang nhận thấy bản thân ngày một trở nên chỉn chu và hoàn thiện hơn trước sau khi trở thành Hoa khôi NEU

Được biết, 12 năm liền, Trang đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, giành giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi môn Ngữ văn cấp thành phố năm lớp 12, năm thứ nhất đại học đạt GPA 3.4/4.0. Để có thành tích học tập tốt ở trường, Trang có phương pháp gì đặc biệt?

Để duy trì được thành tích học tập thì trước tiên, bản thân mình phải học cách tự cân bằng giữa việc học và các hoạt động khác trong cuộc sống… Mình nghĩ phương pháp để học tốt đó chính là sự tập trung và nghiêm túc. Tập trung trong các giờ học mà thầy cô giảng bài trên lớp để tiếp thu bài ngay lúc ấy là cách hiệu quả nhất để ghi nhớ. Bên cạnh đó, mình cũng đề ra cho mình nguyên tắc tự học nghiêm túc, để không phải học quá nhiều nhưng khi học thì sẽ tập trung cao độ, hiểu bài và đạt được mục tiêu mà đầu buổi học đã đề ra.

Mang đến hình sinh viên năng động

- Trang có thường xuyên tham gia các hoạt động Đoàn, Hội. Với Trang những hoạt động đó có ý nghĩa như nào?

- Mình tham gia khá nhiều các hoạt động của Đoàn, Hội. Hiện tại, mình đang là Ủy viên Ban chấp hành Liên chi đoàn khoa Luật, đảm nhận nhiều vị trí và tham gia tổ chức, dự án trong trường. Việc tham gia các hoạt động này cũng là 1 trong 2 mục đích mình khi vào đại học. Hoạt động Đoàn, Hội mang lại cho mình cơ hội trải nghiệm, sự tự tin và dám thử thách bản thân. Mình biết cách sắp xếp thời gian hơn, tổ chức quản lý các công việc, có trách nhiệm hơn với những gì mình làm.

Đoàn, Hội mang đến trải nghiệm, sự tự tin
Hoàng Thanh Trang tích cực tham gia hoạt động tình nguyện

Bên cạnh đó, mình cũng tham gia các hoạt động cộng đồng dù nhỏ nhưng có ý nghĩa giúp ích cho mọi người, như: Chương trình Thiện nguyện Tết bên em - giúp các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa có cái Tết ấm no hơn; hiến máu tình nguyện; dự án “Góp gạch xây trường” do NEU và cộng đồng bộ tộc Mixigaming phối hợp...

Đó chỉ là sự trao đi rất nhỏ nhưng mình cảm thấy ý nghĩa và mong nó có thể đến với những hoàn cảnh khó khăn ngoài kia.

Từ những hoạt động này, bài học lớn nhất Trang có được là gì?

Bài học lớn nhất mình nhận được đó chính là biết trân trọng và tận dụng những gì mình đang có, phải sống có đam mê và mục tiêu để không ngừng cố gắng mỗi ngày. Vì không có sự hoàn hảo cho nên ta phải luôn nắm bắt cơ hội, trải nghiệm thật nhiều để trở thành phiên bản tốt nhất, tỏa sáng nhất của chính mình.

Đoàn, Hội mang đến trải nghiệm, sự tự tin
Hoàng Thanh Trang đạt nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện

- Năm mới 2024 đã đến, Trang ấp ủ những dự định gì?

Trước mắt, mình mong muốn sẽ hoàn thiện bản thân hơn để xứng đáng với vị trí và sự tin tưởng, yêu thương của mọi người; để có thể hoàn thành tốt vai trò là Hoa khôi trong nhiệm kỳ 2 năm này. Mình sẽ mang tới cho các bạn sinh viên trong trường Neu nói riêng và bạn trẻ nói chung sự năng động, nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm của tuổi trẻ; lan toả tới tất cả mọi người những điều tích cực trong cuộc sống, để mọi người mở rộng trái tim yêu thương và sẻ chia nhiều hơn.

Ngoài ra, mình cũng có dự định đã ấp ủ và trong thời gian tới mong muốn thực hiện. Đó là tạo nên các hoạt động thiện nguyện, dự án cộng đồng tại khoa Luật để phần nào giúp cho những hoàn cảnh khó khăn ngoài kia cảm thấy ấm áp hơn, giúp cho xã hội này tốt đẹp hơn.

Cảm ơn Hoàng Thanh Trang!

Theo Tuoitre