Đoàn thanh niên bán nước chè gây quỹ mái ấm

(CTG) Nhằm hướng đến nguồn quỹ xây nhà tình nghĩa cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, đoàn thanh niên xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã tổ chức CLB “Nước chè thiện nguyện”.

Hoạt động này được đoàn thanh niên xã Tân Lâm Hương tổ chức đến nay được hơn 2 tuần. Đây là quán “Nước chè thiện nguyện” được các đoàn viên thanh niên mở ra để tạo quỹ mái ấm tình thương xây dựng nhà tình nghĩa cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Bí thư đoàn xã Tân Lâm Hương - Nguyễn Mậu Thế chia sẻ, nhận thấy hành lang trước sân vận động rộng rãi, thoáng mát, có điện thắp sáng đầy đủ nên anh em đoàn thanh niên đã lên phương án, lập kế hoạch mở quán nước chè thiện nguyện gây quỹ.


Câu lạc bộ nước chè thiện nguyện gây quỹ mái ấm.

Sau hơn 2 tháng bàn bạc, thống nhất, các đoàn thanh niên đã bắt tay vào hoạt động CLB nước chè thiện nguyện. Thời gian đầu gặp rất nhiều khó khăn do chi phí để mua vật dụng còn hạn chế nên đoàn thanh niên đã mượn bàn ghế, vật dụng từ người dân, một số thanh niên tận dụng loa, đài tự có để mang đến hỗ trợ.

“Đây là mô hình có ý nghĩa nên được người dân địa phương ủng hộ nhiệt tình. Mặc dù thời gian đầu gặp nhiều khó khăn, nhưng đến thời điểm hiện tại mọi đoàn viên thanh niên đã quen dần với công việc, người dân biết đến nhiều nên đến ủng hộ. Sau mỗi buổi tối, anh em cùng nhau gom rác thải và dọn dẹp sạch sẽ khu vực hoạt động”, bí thư đoàn xã Tân Lâm Hương chia sẻ.

Lượng người dân đến uống nước ủng hộ rất đông.

Quán nước chè thiện nguyện chỉ hoạt động buổi tối trong khoảng thời gian từ 19h đến 23h. Nhân viên phục vụ quán nước này là những đoàn viên thanh niên tự luân phiên nhau, mỗi tối sẽ có khoảng 6 người tham gia.

Điều đặc biệt ở quán nước này là chủ quán không thu tiền mà khách hàng đến uống nước sẽ tự bỏ tiền vào thùng từ thiện đặt ngay lối ra vào. Số đông những khách hàng đến ủng hộ quán đều biết đến mục đích hoạt động của nhóm nên đều bỏ thêm tiền ủng hộ.

Sau hơn 2 tháng bàn bạc, thống nhất, các đoàn thanh niên đã bắt tay vào hoạt động CLB.

“Mỗi đêm bình quân có khoảng 100 người dân đến uống nước, thu về hơn 1 triệu đồng/ngày chưa trừ chi phí. Hoạt động này dần đi vào nề nếp, mỗi anh em đoàn viên đều ý thức được việc mình làm nên luôn cố gắng để đạt được mục tiêu đề ra ban đầu. Sau khi có một số tiền nhất định, đoàn xã sẽ lên kế hoạch, trao và xây dựng nhà tình nghĩa có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.” - anh Thế cho hay.

Ngoài hoạt động mở quán nước chè gây quỹ vì người nghèo, trước đó đoàn thanh niên xã Tân Lâm Hương đã có nhiều hoạt động thiện nguyện bổ ích như câu lạc bộ: ve chai vì ngày mai, rửa xe vì an sinh xã hội, sửa xe đạp cũ trao tặng cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Theo TPO