Doanh nhân trẻ nên hoà khát vọng của mình vào khát vọng chung của đất nước

(CTG) Sáng nay 27/11/2023, tại Hà Nội, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt nam chủ trì tổ chức Toạ đàm “Thay đổi - Bất biến” (“Changed vs Unchanged”). Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 30 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng như định hướng phát triển trong thời gian tới.

Tham dự chương trình có ông Hoàng Bình Quân, nguyên Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội danh dự DNT Việt Nam và Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội DNT Việt Nam các thời kỳ; đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam; đại diện các Hội DNT khu vực ASEAN và các tổ chức quốc tế: Tổ chức DNT Châu Á – Thái Bình Dương, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản, Trung Quốc, Australia… cùng các diễn giả, khách mời đại diện bộ, ngành các doanh nghiệp tiêu biểu và hơn 300 đại biểu DNT đến từ Hội, CLB DNT các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Các đại biểu tại chương trình Toạ đàm “Thay đổi - Bất biến” (“Changed vs Unchanged”)

Phát biểu khai mạc tọa đàm, anh Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết: Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Hội DNT Việt Nam đã có mạng lưới tổ chức Hội tại 63/63 tỉnh, thành phố, 2 tập đoàn kinh tế (Hội DNT Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn công nghiệp Cao Su Việt Nam), 14 CLB trực thuộc, với gần 19.000 hội viên; Hội đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp lực lượng DNT Việt Nam cùng phấn đấu cho sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước. Các doanh nghiệp của hội viên đang tạp việc làm trên 5 triệu lao động, tổng doanh thu hàng năm đạt gần 48 tỷ USD.

Anh Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại chương trình 

Tại toạ đàm “Thay đổi - Bất biến” (“Changed vs Unchanged”) sẽ diễn ra hai phiên Toạ đàm. Với chủ đề “Tuổi 30 - Tự hào nhìn lại” phiên toạ đàm số 1 sẽ có sự tham gia của Chủ tịch Hội DNT Việt Nam các thời kỳ. Cùng nhìn và ôn lại những câu chuyện, những dấu ấn mà mỗi nhiệm kỳ các Chủ tịch cùng Ban lãnh đạo Hội đã nô lực xây dựng để hôm nay chúng ta có những doanh nghiệp thương hiệu quốc gia, vươn tầm khu vực và thế giới; Nâng tầm, thay đổi tư duy, cách nghĩ, cách làm của các thế hệ Doanh nhân trẻ Việt Nam.

 

Chương trình toạ đàm nhận được sự quan tâm của các đại biểu ngoài nước như Hội DNT khu vực ASEAN và các tổ chức quốc tế: Tổ chức DNT Châu Á – Thái Bình Dương, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản, Trung Quốc, Australia

Cũng theo Chủ tịch Hội DNT Việt Nam, 30 năm là một chặng đường dài hình thành và phát triển, cùng với sự phát triển của đất nước.Trong hành trình đó, Hội DNT đã ngày càng trưởng thành và lớn mạnh, từng bước xác lập vị trí của mình trong nền kinh tế, khẳng định sự phát triển bền vững, hội tụ nhân tài. Góp phần không nhỏ cho sự phát triển của đất nước.

Toạ đàm, giao lưu giữa Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội DNT Việt Nam các thời kỳ và các đại biểu 

Bên cạnh đó, anh Hồng Anh đặt vấn đề trong 10 năm, 20 năm tới thì vị trí vai trò của Hội DNT Việt Nam nói riêng và cộng đồng doanh nhân trẻ nói chung sẽ là ai trong thế giới này?

 

 

Các đại biểu tại chương trình Toạ đàm “Thay đổi - Bất biến” (“Changed vs Unchanged”)

Trao đổi tại buổi toạ đàm, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội DNT khoá I chia sẻ về chặng đường 30 năm “Tôi có hỏi các vị Chủ tịch các thời kỳ rằng chúng ta đã hoàn thành đúng nhiệm vụ của mình chưa? Có lẽ là chưa. Chính vì vậy, chúng ta phải tiếp tục giữ vững bản lĩnh, gặp khó không nản, khẳng định vai trò và hình ảnh của người doanh nhân trong xã hội Việt Nam”, ông Trương Gia Bình nói.

Trong không khí bồi hồi, nhớ lại một hành trình đã qua, ông Hoàng Bình Quân, nguyên Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch danh dự Hội DNT Việt Nam nhắn nhủ tới đội ngũ doanh nhân trẻ kế cận “Làm doanh nhân là một nghề nhưng đồng thời cũng là một duyên nghiệp. Đi suốt cuộc đời mình với những đặc điểm rất riêng, luôn đi đầu với tâm thế sẵn sàng và lạc quan. Khi khó phải thay đổi và thay đổi là một điều cần thiết. Không gian và đầu tư của Việt Nam là lớn hơn bao giờ hết, đòi hỏi những doanh nhân trẻ rất nhiều và luôn cải tiến trong phương pháp để nâng trình độ. Bên cạnh đó doanh nhân trẻ nên phát huy phát sức trẻ, hoà khát vọng của mình, của doanh nghiệp của mình vào khát vọng của đất nước, của dân tộc.” 

Tọa đàm với chủ đề “Thay đổi - Bất biến” giúp các doanh nhân nhận định rõ hơn việc cần phải thay đổi trong thời đại mới; những khó khăn của việc thay đổi; những giá trị nào cần được giữ gìn, phát huy để biến thành sức mạnh của doanh nhân trẻ trong chặng đường sắp tới…

Những băn khoăn của các doanh nhân trẻ được gửi tới Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội DNT Việt Nam các thời kỳ

Với chủ đề “Doanh nhân trẻ - tiến về phía trước” phiên Toạ đàm số 2 đặt kỳ vọng vào thế hệ Doanh nhân trẻ hiện tại và tương lai. Các Doanh nhân trẻ trong nước, phiên Toạ đàm còn có sự tham gia đến từ các diễn giả DNT ASEAN, Tổ chức DNT châu Á – Thái Bình Dương, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản. Tại đây các đại biểu đề xuất các mô hình hỗ trợ doanh nhân trẻ, thanh niên khởi nghiệp và biện pháp nhằm thúc đẩy chuỗi liên kết giá trị trong doanh nhân trẻ ASEAN và châu Á.

Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội DNT Việt Nam các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm tại chương trình  

Cùng với đó là những vấn đề thế hệ doanh nhân trẻ ngày nay phải đối mặt, nhất là sự đổi mới không ngừng của thế giới công nghệ, đổi mới sáng tạo, môi trường xanh; làm thế nào để phát huy sức mạnh liên kết của mạng lưới doanh nhân trẻ toàn cầu.

Minh Hiển