Đồng Tháp: 169 Chiến sĩ xuất quân Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” lần IX, năm 2019

(CTG) Ngày 08/7/2019, Ban tổ chức Chương trình Học kỳ trong Quân đội tỉnh lần IX năm 2019 đã tổ chức Lễ xuất quân với sự tham gia của 169 chiến sĩ nhí. Chương trình do Tỉnh Đoàn phối hợp BCH Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

 

Tiết mục văn nghệ của các chiến sĩ nhí.

Với chủ đề “Đi để rèn luyện – Đi để trưởng thành”, Chương trình diễn ra trong 08 ngày (từ ngày 08 - 15/7/2019) tại Trung Đoàn bộ binh 320 - Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh. Tại đây, các chiến sĩ nhí sẽ được trang bị kiến thức về giáo dục quốc phòng, kỹ năng sống và tổ chức các hoạt động bổ trợ cho học sinh đảm bảo chương trình khung theo quy định của Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, các chiến sĩ nhí sẽ được học và tìm hiểu về những nội dung như: Tìm hiểu truyền thống lực lượng vũ trang Tỉnh và Trung Đoàn bộ binh 320, hướng dẫn gấp trật tự nội vụ, tìm hiểu truyền thống LLVT Tỉnh và Trung Đoàn BB 320, học tập các Chuyên đề: “Ma túy – hiểm họa – học đường”, “Kỹ năng thoát hiểm, định vị, tạo lửa”, Chuyên đề “Kỹ năng giao tiếp, ứng xử”, chuyên đề “Xây dựng ý tưởng khởi nghiệp”, Chương trình Taltshow:“Kỹ năng khai thác, sử sụng mạng xã hội an toàn, hiệu quả”. Bên cạnh học tập kiến thức, các em còn được tham gia sinh hoạt tập thể: dân vũ, hát tập thể, quản trò, teambuilding. Đặc biệt, trong chương Học kỳ trong quân đội tỉnh Đồng Tháp lần VIII năm 2019 các em được có tham quan và tìm hiểu về hoạt động của Cảnh sát biển Việt Nam…

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn tặng quà cho các chiến sĩ nhí.

Với những trải nghiệm trong môi trường quân ngũ hứa hẹn sẽ giúp các em hình thành những thói quen tốt, biết trân trọng tình cảm đẹp với người thân, bạn bè và mọi người xung quanh. Khi trở về với cuộc sống thường nhật, những điều ấy sẽ giúp các em tiếp tục hoàn thiện bản thân và hình thành nhân cách tốt đẹp.

Huyền Ngân
Tỉnh Đoàn Đồng Tháp