Đồng Tháp: Sinh hoạt chuyên đề “Người con hiếu thảo” dành cho học viên điều trị nghiện

(CTG) Ngày 26/6, tại cơ sở điều trị nghiện tỉnh Đồng Tháp, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức đợt sinh hoạt chuyên đề “Người con hiếu thảo” dành cho học viên tại cơ sở điều trị nghiện.

 

Quang cảnh buổi sinh hoạt.

Tại các buổi sinh hoạt, các học viên được xem các phóng sự về tạo động lực sống, tham gia các chò chơi vận động, giao lưu văn nghệ và câu hỏi đố vui có thưởng.

Đặc biệt, tại chương trình các học viên được nghe Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Võ Hoàng Cương nói về đạo lý làm con trong gia đình, những mẫu chuyện về tình cảm cha mẹ dành cho con, công ơn dưỡng dục của cha mẹ đối với con cái, con cái thể hiện tấm lòng hiếu tử như thế nào cho đúng. Qua những mẫu chuyện và phân tích của sư thầy đã truyền tải bài học giáo lý về đạo làm con đến các bạn học viên, gây xúc động các bạn tham gia buổi sinh hoạt.

Được biết, theo chương trình phối hợp từ đây đến tháng 12/2019, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp, Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức mỗi tháng 1 đợt sinh hoạt chuyên đề về tâm lý, giáo dục sức khỏe cho học viên tại cơ sở điều trị nghiện với các chuyên đề khác nhau và lồng ghép với các trò chơi vận động.

Thông qua đợt sinh hoạt giúp cho học viên tại cơ sở điều trị nghiện ổn định về tư tưởng, tâm lý, nhận thức điều chỉnh hành vi của mình để sớm hòa nhập tốt với cộng đồng xã hội.

Huyền Ngân
Tỉnh Đoàn Đồng Tháp