Gần 1.000 thiếu nhi Nghệ An hưởng ứng Ngày hội sắc màu năm 2019

(CTG) Ngày hội sắc màu năm 2019, Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh” tại khu vực Bắc Trung bộ được tổ chức tại tỉnh Nghệ An với sự tham gia của gần 1.000 em thiếu nhi đến từ Trường tiểu học Hưng Phúc, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

 

Sôi nổi “chặng cuối” tại Nghệ An

Sau lễ phát động và hưởng ứng đã diễn ra tại 7 khu vực trên khắp cả nước như: Hà Nội, Cần Thơ, Bắc Giang, Tiền Giang, Cao Bằng, Quảng Nam, Gia Lai, vừa qua vào ngày 29/10, lễ hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh Ngày Hội Sắc Màu 2019 với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh” đã diễn ra tại Nghệ An – khu vực được xem là “chặng cuối cùng” của chuỗi sự kiện hưởng ứng ngày hội năm nay.

Tham dự chương trình có chị Hoàng Tú Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam; anh Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Nghệ An cùng đơn vị đồng hành là nhãn hàng dụng cụ mỹ thuật Colokit – một nhãn hàng của Tập đoàn Thiên Long.

Đây là một sân chơi sắc màu với nhiều hoạt động đầy ý nghĩa.

Và cũng là sân chơi bổ ích cho các em sau những giờ học căng thẳng để mỗi ngày đến trường của các em thật sự là một ngày vui.

Với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh”, Ban tổ chức mong muốn khơi dậy tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường và khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa trong các em.

Từ đó, Ban tổ chức có thể tìm kiếm, phát hiện và bồi dưỡng thêm nhiều các em nhỏ có năng khiếu, đam mê về hội họa.

Hơn 200 em thiếu nhi cùng nhau bày tỏ ước mơ “Vì một Việt Nam xanh”.

Ngoài ra, để đánh thức niềm đam mê màu sắc, Ban tổ chức còn mang đến cho các em nhiều trò chơi vận động đầy vui nhộn và bổ ích với thông điệp “Màu sắc giúp trẻ em thông minh hơn” như trò chơi bịt mắt vẽ tranh, tìm điểm khác nhau giữa 2 bức tranh, nặn tò he, tô màu thông minh với hình ảnh 4D…

Thông thường, Tò he được nặn hình từ bột gạo, nhưng khi đến với Ngày Hội Sắc Màu, các bé sẽ lần đầu tiên được trải nghiệm và khám phá bột nặn Colokit.

Bên cạnh hoạt động vẽ tranh, các bé thiếu nhi còn có cơ hội được tham gia các trò chơi vui nhộn của ngày hội, như là Chuyền bóng bằng lưng, Bowling sắc màu…

Trò chơi Tìm điểm khác nhau giữa các bức tranh và Bịt mắt vẽ tranh.


Theo các nghiên cứu khoa học uy tín trên thế giới, vai trò của màu sắc rất quan trọng trong sự phát triển của trẻ, trong đó bao gồm việc màu sắc giúp trẻ em thông minh hơn. Chính vì vậy, thông qua cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu”, nhãn hàng dụng cụ mỹ thuật Colokit mong muốn tạo sân chơi để các em thiếu nhi có nhiều cơ hội trải nghiệm, khám phá cùng màu sắc, góp phần phát triển trí thông minh của thế hệ mầm non đất nước.

Hơn 500.000 tác phẩm đã gửi về

Sau hơn 7 tháng phát động, tính đến nay, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 500.000 tác phẩm hợp lệ gửi về từ các tỉnh thành đoàn trên khắp cả nước. Chủ đề năm nay mang tính thời sự cao vì phản ánh trực quan thực trạng biến đổi khí hậu tại Việt Nam, từ đó hướng đến giáo dục trẻ em về những hành động thiết thực, góp phần tạo nên những thay đổi lớn trong việc bảo vệ môi trường sống xung quanh.

Bên cạnh đó, thông qua cuộc thi năm nay, nhãn hàng Colokit cũng mong muốn truyền tải đến các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và trẻ em thông điệp: “Hãy bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; giúp trẻ em được sống an toàn, lành mạnh để trẻ có thể nuôi dưỡng và thực hiện ước mơ của mình”.

Lễ trao giải toàn quốc của cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 12/2019, Ban tổ chức sẽ trao giải cho các cá nhân và tập thể có bài dự thi xuất sắc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 200.000.000 VNĐ. Kế hoạch, thể lệ, tiến độ và kết quả hoạt động được đăng tải rộng rãi và cập nhật liên tục trên trang website www.ngayhoisacmau.colokit.com

 

Các em thiếu nhi tham dự Ngày Hội Sắc Màu 2019 sẽ được Nhãn hàng Dụng cụ Mỹ Thuật Colokit của Tập đoàn Thiên Long tặng 01 bộ sáp dầu, 01 bộ bút lông màu và một số vật dụng cần thiết khác để thỏa sức sáng tạo trên mỗi bức tranh của mình. Ban tổ chức và Ban giám khảo khuyến khích các em sử dụng những sản phẩm của Nhãn hàng Colokit hoặc các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng để bài thi đạt được chất lượng tốt nhất. 

Nguồn Tập đoàn Thiên Long