{Gia đình trẻ hạnh phúc}: Một hạnh phúc trọn vẹn và đầy đủ

CTG - Anh cho rằng gia đình được coi là thiết chế quan trọng trong việc xây dựng giá trị nền tảng của xã hội. Xây dựng và phát triển giá trị văn hóa gia đình bền vững là mục tiêu nhằm đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Gia đình TeaMay với 6 thành viên, bao gồm ba nội Thái Hùng và Hồng Thanh, ba Trung Hiếu và mẹ Ngọc Phượng, cùng hai cô con gái Thanh May và Thanh Trà, đang tận hưởng một cuộc sống gia đình trọn vẹn và đủ đầy. Anh bày tỏ sự biết ơn với lòng rộng lượng và sự giúp đỡ của ba mẹ chồng, cũng như may mắn khi có một người chồng yêu thương vợ con, làm việc chăm chỉ và luôn hỗ trợ gia đình.

 

Để đạt được hạnh phúc gia đình, Anh đề xuất các giá trị văn hóa gia đình tốt đẹp như: nuôi dưỡng, giáo dục và hình thành nhân cách, đạo đức của các thành viên gia đình. Gia đình được coi là tế bào của xã hội, góp phần vào xây dựng và phát triển con người Việt Nam theo hướng chân – thiện – mỹ, đảm bảo sự cân bằng giữa đời sống vật chất và tinh thần.

 

Mọi thành viên trong gia đình cần ứng xử hài hòa với nhau, đảm bảo các điều kiện về vật chất và tinh thần để từng thành viên phát triển đầy đủ về thể chất và tinh thần. Sự tôn trọng, bình đẳng, yêu thương và chia sẻ là những yếu tố quan trọng trong mối quan hệ gia đình. Đồng thời, gia đình cần đảm bảo điều kiện vật chất, tinh thần, giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho mọi thành viên.

 

Gia đình TeaMay và mọi gia đình khác cũng cần tạo điều kiện cho thành viên tham gia vào các hoạt động giáo dục, rèn luyện và vui chơi giải trí cùng nhau. Tất cả thành viên gia đình đều có quyền tự do sáng tạo và xây dựng giá trị văn hóa phù hợp với gia đình, cộng đồng và xã hội. Đồng thời, gia đình cần duy trì mối quan hệ xã hội tốt với mọi người xung quanh.

 

Ngoài ra, gia đình anh cũng đảm bảo điều kiện giáo dục, y tế và chăm sóc sức khỏe cho mọi thành viên. Tất cả thành viên gia đình cần được học thành pháp lý, nhận thức về sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh tật.

 

Anh hy vọng rằng gia đình sẽ tiếp tục trải qua những khoảnh khắc hạnh phúc, tròn đầy yêu thương và sự đoàn kết. Gia đình là nơi mà con người hình thành và phát triển, và nhờ vào sức mạnh của gia đình, xã hội sẽ ngày càng phát triển và hạnh phúc.

Gia đình TeaMay là một trong số các gia đình tham gia mạng lưới xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc. Đây là hoạt động nằm trong Chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023, với chủ đề “Chạm để yêu thương” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ tổ chức nhằm tăng cường tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Chương trình Gala Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 sẽ diễn ra vào tháng 11/2023.

Hoàng Yến