GIA ĐÌNH TRẺ TIÊU BIỂU: Gia đình Đảng viên gương mẫu

(CTG) Họ là những gia đình trẻ tiêu biểu được Trung ương Hội LHTN Việt Nam lựa chọn để tuyên dương tuyên dương Gia đình trẻ tiêu biểu năm 2020, tổ chức vào ngày 20/6/2020, tại Hà Nội vào dịp kỷ niệm 19 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2020).

 

Đó là gia đình anh Đinh Văn Phúc (1986) và chị Y Phai (1992), cùng 2 con một trai, một gái là Đinh Sinh Cung (9 tuổi), Đinh Thị Bảo Kim (6 tuổi), hiện đang sinh sống tại thôn 7, Thị trán ĐăkRve, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum.

Gia đình anh Đinh Văn Phúc là gia đình thuần nông, có truyền thống cách mạng. Hện đang sinh sống tại một huyện miền núi của tỉnh Kon Tum.

Vườn cây trồng Cà phê của gia đình anh Phúc.

Quyết làm giàu chính mảnh đất quê hương

Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, anh Phúc đã không học tiếp mà quyết định về quê làm kinh tế, phụ gia đình và tham gia vào hoạt động Chi đoàn 7, sau đó là công tác mặt trận tại thôn và bây giờ là Bí thư Chi bộ 7.

Năm 2010 anh lập gia đình với Y Phai (người dân tộc Tơ Rá), với hai bàn tay trắng, hai vợ chồng anh Phúc cùng gia đình đã mở mang diện tích đất canh tác của mình để trồng các loại cây công nghiệp, nông nghiệp để sản xuất. Với diện tích 4 ha đất vườn, trước kia chủ yếu là trồng cây ngắn ngày như cây bắp, cây mỳ... anh Phúc đã mạnh dạn kết hợp mô hình V-A-C, bước đầu mang lại hiệu quả cao, có nhiều đoàn viên, thanh niên địa phương đến tham quan học hỏi kinh nghiệm.

Cùng với diện tích mặt nước khoảng 1.500m2, anh Phúc và gia đình đã thả nuôi các loại cá nước ngọt mỗi năm xuất bán cho thu nhập từ 30 triệu đến 40 triệu đồng; và chuyển sang trồng các loại cây công nghiệp lâu năm như: Cà phê có 1.000 cây thu nhập từ trên 50 - 60 triệu đồng/ năm; Cây bời lời gia đình trồng 0,5 ha đa thu hoạch được 25 triệu đồng; về ruộng lúa gia đình cấy 1,5 sào đất lúa 2 vụ cả năm đạt năng xuất từ 2 đến 3 tấn trên 1 năm thu nhập từ bán lúa đạt 15 triệu đến 20 triệu đồng/năm; Cây mỳ gia đình trồng 3 ha thu nhập mỗi năm khoảng 40 - 60 triệu đồng; Gia đình có 3 bò mẹ sinh sản và hai bê con …Tổng doanh thu gần 160 triệu đồng/năm.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng bằng ý chí và nghị lực của tuổi trẻ, sự ham học hỏi, chí thú làm ăn, gia đình tôi dần dần khẳng định mình và từng bước vươn lên trong cuộc sống. Không những tự thân lập nghiệp và làm giàu chính đáng, bản thân anh Phúc và gia đình còn giúp đỡ nhiều thanh niên, bà con nhân dân địa phương theo con đường làm kinh tế của mình. Bởi đây là nghề phù hợp ở vùng quê và có thu nhập khá, đặc biệt đối với những lao động nông thôn có trình độ thấp, không có tay nghề nhưng muốn vươn lên trong cuộc sống.

Gia đình anh Phúc bên ngôi nhà được mới được xây dựng.

Với mô hình VAC như hiện nay gia đình anh Phúc đã có cuộc sống ổn định, ấm no, hạnh phúc, thoát được nghèo và đang đi lên làm giàu chính đáng. Từ đó giúp nuôi dạy con cái được thuận lợi và tốt hơn. Bên cạnh phát triển kinh tế gia đình, bản thân gia đình tôi đã tạo việc thường xuyên cho 3 lao động và làm việc theo mùa vụ cho gần 10 thanh niên trên địa bàn thôn. “Ngoài thời gian dành cho công việc của thôn, anh Phúc tranh thủ những lúc rảnh rỗi cùng gia đình bắt tay vào công việc làm vườn”, anh Phúc chia sẻ.

Đảng viên gương mẫu

Niềm vui của anh Phúc là những bữa cơm đông đủ các thành viên trong gia đình, quây quần sau mỗi ngày.

Trên cương vị là một đảng viên, một Bí thư Chi bộ thôn, anh Phúc cùng với Chi ủy đã xây dựng một Chi bộ vững mạnh, phối hợp với Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể trong thôn làm tốt công tác tư tưởng, đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh tế địa phương để đưa đời sống của bà con nhân dân được nâng cao, thoát khỏi cái nghèo.

“Anh cùng với gia đình vận động bà con nhân dân luôn chấp hành nghiêm chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, có lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, có động cơ phấn đấu liên tục bền bỉ, không bi quan giao động trước mọi khó khăn thử thách, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, mọi hành động nói, viết và làm theo Nghị quyết đúng đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước”, anh Phúc nói.

Với những nỗ lực và thành tích đã đạt được, gia đình anh Đinh Văn Phúc và chị Y Phai được Trung ương Hội LHTN Việt Nam xét chọn là 1 trong 22 gia đình trẻ để tuyên dương Gia đình trẻ tiêu biểu năm 2020, tổ chức vào ngày 20/6/2020, tại Hà Nội vào dịp kỷ niệm 19 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2020). Chương trình nhằm biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu; xây dựng và lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Đồng thời, nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội.

Chương trình nhận được sự đồng hành và tài trợ của các đơn vị Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận là Nhà tài trợ Vàng; Công ty CP Bột giặt Lix là Nhà tài trợ Bạc.

 

Hải Đăng