GIA ĐÌNH TRẺ TIÊU BIỂU: Gia đình hạnh phúc là nền tảng của xã hội hạnh phúc

(CTG) “Gia đình hạnh phúc là nền tảng của xã hội hạnh phúc” -Đó là thông điệp anh muốn chia sẻ đến với mọi người. Gia đình anh Chau Oanh Na là một trong 22 gia đình trẻ được Trung ương Hội LHTN Việt Nam xét chọn để tuyên dương Gia đình trẻ tiêu biểu năm 2020.

 

Hai người con của anh Chau Oanh Na. 

Năm 2009, anh chị kết hôn ngay khi anh vừa thực hiện xong nghĩa vụ quân sự. Với tinh thần của người quân nhân, anh Chau Oanh Na đã tiếp tục làm đơn tình nguyện để tham gia lực lượng dân quân tự vệ tại xã. Vợ anh tham gia công tác tại Hội Phụ nữ ấp, cuộc sống hai vợ chồng gặp nhiều khó khăn, nhất là khi cháu Chau Vi Sa ra đời.

 

 
Những chia sẻ của anh Chau Oanh Na tỉnh Quảng Ngãi về cuộc sống gia đình, quan niệm hạnh phúc.

Ngoài thu nhập từ phụ cấp, hai vợ chồng anh tranh thủ chăn nuôi để kiếm thêm thu nhập. Từ đó, kinh tế của gia đình cơ bản được ổn định.

Nguồn thu nhập chính của gia đình là từ làm may và chăn nuôi.

Năm 2017, cuộc sống anh chị được cải thiện hơn khi cất được căn nhà cấp 4; các con anh chăm ngoan học giỏi.

Gia đình ấm no, hạnh phúc tiến bộ thì vợ chồng cần yêu thương, tin tưởng lẫn nhau, khi gặp khó khăn trong cuộc sống thì vợ chồng cần chia sẻ, và thông cảm cho nhau để cùng nhau tháo gỡ khó khă.

Là một quân nhân, và giờ là người làm trong lực lượng dân quân tự vệ nên để đảm bảo công việc, công việc nhà, anh đều phải sắp xếp thời gian hợp lý; vợ chồng luôn chia sẻ, gánh vác và hỗ trợ cho nhau. “Gia đình hạnh phúc là nền tảng của xã hội hạnh phúc” -Đó là thông điệp anh muốn chia sẻ đến với mọi người.

Chương trình tuyên dương Gia đình trẻ tiêu biểu năm 2020 nhằm biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu; xây dựng và lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Đồng thời, nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội.

Chương trình nhận được sự đồng hành và tài trợ của các đơn vị Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận là Nhà tài trợ Vàng; Công ty CP Bột giặt Lix là Nhà tài trợ Bạc. 

Hải Đăng