GIA ĐÌNH TRẺ TIÊU BIỂU: Gia đình là chốn thiêng liêng

Với chị Thào Thị Thu, gia đình là một nơi chốn không thể thiếu của mỗi con người, nó là một cái gì đó thiêng liêng, cao cả, là nơi cho chúng ta luôn tìm về sau những mệt mỏi, hối hả của cuộc sống, và Gia đình là những người yêu thương chúng ta vô điều kiện.

Người bạn đời của chị, anh Vì Văn Kiến, sinh năm 1989, cả anh và chị đều cùng công tác tại Công an huyện Sốp Cộp – tỉnh Sơn La. Chúng chị Thu có 02 đứa con, 1 bé gái (06 tuổi) và 1 bé trai (17 tháng tuổi).

Cả hai vợ chồng chị Thu đều sinh ra và lớn lên trên mảnh đất vùng cao của những huyện xa xôi của tỉnh Sơn La, chị Thu sinh ra và lớn lên ở huyện Mường La, còn anh ở huyện Sốp Cộp, cách xa nhau về địa lý hơn 170 km, hướng đi của hai huyện về hai ngả của tỉnh; bản thân chị Thu là dân tộc Mông, còn anh là dân tộc Thái.

Nhân duyên đưa chúng chị Thu gặp nhau và yêu nhau dưới mái Trường thời chị Thu và anh đang là sinh viên của Trường Cao đẳng An ninh nhân dân. Việc quyết định tiến tới hôn nhân của hai vợ chồng chị Thu ban đầu chưa được sự ủng hộ cao của hai bên gia đình do sự khác nhau về ngôn ngữ, về phong tục tập quán, lối sống sinh hoạt giữa hai dân tộc Thái – Mông. Với tình yêu, lòng chân thành của cả hai người, chúng chị Thu đã đến với nhau, xây dựng gia đình vào tháng 3/2011 với sự yêu thương và động viên, chia sẻ của gia đình, người thân.

Chị Thu và anh đều phải tự lập trong học tập và vươn lên. Việc thi và trúng tuyển vào Trường Công an nhân dân của hai chúng chị Thu là tất cả sự nỗ lực, phấn đấu của bản thân, là bước ngoặt của cuộc đời; vui mừng, tin tưởng vào tương lai, trước sự lãnh đạo của đảng, kỷ luật của lực lượng vũ trang. Tốt nghiệp, nhận công tác tại Công an huyện Sốp Cộp, bản thân hai vợ chồng có xuất phát điểm thấp, gia đình hai bên không có điều kiện về kinh tế. Được sự quan tâm, vợ chồng chị Thu được vay vốn ngân hàng Chính sách 30.000.0000đ mua đất, làm nhà cấp 4, ba gian, vay mượn gia đình để mua phương tiện đi lại phục vụ công tác, từng bước khắc phục khó khăn với những tình cảm chân thành hai vợ chồng luôn giành cho nhau.

Trong cuộc sống thường gặp phải những khó khăn và tai họa. Chị Thu đã 02 lần may mắn thoát khỏi tử thần. Lần thứ nhất là vào năm 2011, khi đó chị Thu đang mang thai đứa con đầu lòng được 02 tháng, nhưng điều đó thật không may mắn sau cơn đau bụng dữ dội, bác sĩ khám kết luận chị Thu bị chửa ngoài dạ con và phải chuyển cấp cứu ra bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh, không cứu được con và chị Thu phải cắt bỏ một bên buồng trứng. Lần thứ hai là vào năm năm 2019, lúc chị Thu sinh đứa con trai thứ 2 được 5 tháng, do sức khỏe, thể trạng chị Thu đã yếu, quá trình điều trị bệnh đã khiến chị Thu có phản ứng sốc thuốc, rồi lại một cuộc giành giật sự sống cho chị Thu giữa các bác sĩ với thần chết lại tiếp tục lần thứ 2 kéo dài trong 3 tiếng đồng hồ. May mắn thay, trước sự nỗ lực, chữa trị tận tình của bác sĩ chị Thu đã dần hồi phụ và may mắn thoát khỏi cái chết một lần nữa.

Tình cảm gia đình, chồng con đã luôn an ủi, động viên chị Thu vượt qua bao khó khăn của cuộc sống, nhờ đó gia đình chị Thu đã vượt qua được khó khăn, nuôi dạy con cái từng bước lớn khôn, xây dựng gia đình hạnh phúc, yên tâm công tác thực hiện tốt nhiệm vụ công tác cũng như trách nhiệm người công dân, đảng viên trong cộng đồng, xã hội.

Nội dung: Hoàng Long

Thiết kế: T.LN

Concept: T.COB