GIA ĐÌNH TRẺ TIÊU BIỂU: Gia đình là điểm tựa để ta vượt qua mọi khó khăn

Đó là gia đình anh Trần Thanh Tiến (1985) và chị Bùi Đặng Ngọc Tỉnh (1986), thôn Thọ Hòa, xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai - là 1 trong 22 gia đình trẻ được tuyên dương trong chương trình Gia đình trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2020.

Năm 2017, anh Tiến và chị Tỉnh quyết định làm đám cưới. Cuộc sống của hai vợ chồng gặp nhiều khó khăn từ đồng lương ít ỏi của cán bộ xã. “Khi đó anh Tiến đang làm Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Xuân Thọ và chị Bùi Đặng Ngọc Tỉnh đang làm Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã”, anh tiến cho biết.

Không muốn cuộc sống vợ chồng vất vả, anh quyết chí làm giàu từ chính quê hương và từ những kinh nghiệm mình học được. Anh Tiến đã bàn với vợ vay mượn từ gia đình với số tiền 100 triệu đồng để thuê 2 hecta đất trồng cỏ VA06 là loại cỏ chuyên cung cấp cho các công ty chăn nuôi bò thịt.

“Đây cũng là khoảng thời gian vất vả, khó khăn của tôi và gia đình, khi vừa phải lo công việc cơ quan, vừa phải cuộc sống gia đình và cho vườn cỏ. Nhưng tôi luôn được sự chia sẻ, động viên và quan tâm của chính vợ tôi”, anh Tiến tâm sự.

Không phụ người có công, đến cuối năm 2017, đồng cỏ của anh phát triển tốt và cho thu nhập. Vợ chồng anh đã quyết định thuê thêm 2 hecta để tiếp tục trồng cỏ.

Do có kinh nghiệm từ lần đầu nên quá trình chăm sóc cỏ thuận tiện và phát triển tốt, cuộc sống gia đình cược cải thiện.

Năm 2019, gia đình anh đã thuê đất phát triển diện tích lên 10 hecta đồng cỏ. Với diện tích đó hàng năm thu nhập của gia đình đạt gần 1 tỷ đồng trừ chi phí còn lãi khoảng 500 triệu đồng và giải quyết nhu cầu lao động cho 10 người tại địa phương.

“Tuy khó khăn vất vả, không có nguồn vốn ban đầu và không có đất sản xuất nhưng với sự đồng tâm và nỗ lực của vợ chồng, với vòng tay yêu thương của gia đình. Vợ chồng tôi đã vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, cuộc sống gia đình ấm no...”, anh Tiến chia sẻ.

“Trong gia đình thì tôi vẫn thường bảo ban cho vợ con tôi về cách sống, cách làm người. Đã làm người thì phải đối diện với rất nhiều khó khăn cũng như thử thách. Và quan trọng là phải biết vượt qua nó không thể bị cuộc sống nhấn chìm được. Con người phải có những ước mơ, có mục đích thì mới có thể có động lực để học tập, lao động. Hãy ước mơ đi và đừng cho đó là những ước mơ viễn vông và hãy cố hết sức để đạt được ước mơ”, anh Tiến bộc bạch.

Chia sẻ về người vợ của mình, anh Tiến nói: Vợ anh là người rất hiền và đảm đang, lo lắng cho gia đình từng miếng ăn, giấy ngủ luôn mang lại cho gia đình cảm giác gần gũi và thân thiện nhất. Thật vui biết bao khi tôi có người vợ tuyệt vời. Vợ luôn lắng nghe những chia sẻ của tôi và vỗ về an ủi tôi khi gặp khó khăn làm tôi nản lòng.

“Trong cuộc sống mỗi chúng ta, có đôi lúc ta sẽ gặp phải những khó khăn và thử thách, những lúc ấy ta thường tìm đến những điểm tựa tinh thần giúp con người ta yêu đời, lạc quan và vượt qua được gian khổ. Nơi đó không đâu xa xôi mà nó chính là tình cảm gia đình. Gia đình là cái nôi cơ sở nền tảng bồi dưỡng để hình thành nên nhân cách con người”, anh Tiến tâm sự.

Không có bất kỳ rào cản nào dành cho tình cảm gia đình nếu như chúng ta thật sự yêu thương nhau. Và điểm tựa tinh thần của gia đình cũng là điểm tựa lớn nhất mà chúng ta có được khi đến với thế giới này

Anh Trần Thanh Tiến chia sẻ.

Với những nỗ lực và thành tích đã đạt được, gia đình anh Trần Thanh Tiến (1985) và chị Bùi Đặng Ngọc Tỉnh (1986), tỉnh Đồng Nai được Trung ương Hội LHTN Việt Nam xét chọn là 1 trong 22 gia đình trẻ để tuyên dương Gia đình trẻ tiêu biểu năm 2020, tổ chức vào ngày 20/6/2020, tại Hà Nội vào dịp kỷ niệm 19 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2020).
 
Chương trình nhằm biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu; xây dựng và lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Đồng thời, nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội.

Nội dung: Hải Đăng

Thiết kế: T.LN

Concept: T.COB