GIA ĐÌNH TRẺ TIÊU BIỂU: Gia đình - nơi bình yên trong trái tim tôi

(CTG) Hãy trân trọng hạnh phúc gia đình và phải biết tạo nên hạnh phúc. Đừng sống hời hợt và vô cảm với nhau trong chính gia đình mình bởi không có gì đẹp và đáng quý hơn là cuộc sống gia đình; gia đình là nơi che chở, bảo vệ và nâng bước ta trưởng thành. Và, “Gia đình - nơi bình yên trong trái tim tôi” - Là những điều anh Tuấn Anh tâm sự.

 

Đó là chia sẻ của gia đình anh Trần Tuấn Anh và chị Dương Thị Tròn tại Thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Theo anh Trần Tuấn Anh, gia đình là nơi bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc, dù đi đâu và làm gì thì gia đình vẫn là nơi trở về của mỗi con người. Nơi đó là mái ấm che chở, bảo vệ và nâng bước cho chúng ta. Đó là món quà tuyệt với nhất, là điểm tựa vững chắc, bến đỗ bình yên nhất. Bởi vậy, để xây dựng một gia đình ấm no, tiến bộ và hạnh phúc vừa là mong muốn, vừa là cái đích để mỗi gia đình hướng tới.

Với gia đình anh Tuấn Anh, vợ chồng anh kết hôn khi mới ra trường. Lúc đó, vợ anh là nhân viên của một trường THCS, còn anh dạy học ở một trường tiểu học. Để có tiền trang trải cuộc sống, hai vợ chồng anh vừa đi làm, vừa tranh thủ làm thêm như: Bán kem tươi, bắp rang bơ…; với may mắn là cả hai vợ chồng anh đều được sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học.

Với sức trẻ và sự động viên của bố mẹ hai gia đình. Vợ chồng anh đã vừa hoàn thành công việc tại cơ quan, vừa tranh thủ làm thêm. Và anh Tuấn Anh đã học thêm và lấy được văn bằng 2 Đại học Luật; vợ anh đã tốt nghiệp Cử nhân Tài chính kế toán… Cả hai đều được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Với suy nghĩ của mình, đó là: “Dù làm công chức nhà nước hay làm kinh tế thì cũng là đóng góp cho nhà nước cho xã hội”. Anh Tuấn Anh đã nghỉ việc chuyển sang làm kinh tế và anh đã chọn nghề nuôi chim yến để bắt đầu khởi nghiệp.

Bước đầu khởi nghiệp, anh đã dành thời gian đi học tập và đến tận những nơi có mô hình nuôi chim yến thành công, đồng thời tìm tòi, nghiên cứu, học tập trên sách báo, qua mạng internet để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

Năm 2013, được sự ủng hộ của vợ và bố mẹ, anh đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng xây dựng một căn nhà yến ba lầu, với tổng kinh phí hơn 700 triệu đồng.

“Thời gian đầu khởi nghiệp, anh gặp rất nhiều khó khăn, vất vả. Có những thời điểm hai vợ chồng phải lăn lộn với thị trường để kiếm từng hợp đồng, cạnh tranh với các đối tác khác về giá cả, chất lượng, uy tín và cả đạo đức kinh doanh. Sau nửa năm đầu thất bại vì chưa có kinh nghiệm, nhưng hai vợ chồng anh không nản lòng trước thất bại, quyết tâm tiếp tục nghiên cứu tìm tòi và học hỏi. Đển đến bây giờ anh đã thành công”, anh Tuấn Anh nhớ lại.

Bén duyên với nghề nuôi yến, đến nay, vợ chồng anh đã thành công với năm căn nhà nuôi chim yến và đã thành lập Công ty TNHH MTV Yến Sào Nam Phú, chuyên thi công, thiết kế nhà nuôi chim yến. Mỗi năm tạo công ăn việc làm cho hàng chục nhân viên.

Từ năm 2015 đến nay, công ty đã xây dựng trên 500 nhà yến với tỷ lệ thành công trên 90%. Ngoài ra, công ty còn mở thêm 1 Showroom và 5 đại lý ở các tỉnh thành với thương hiệu Yên Sào Nam Phú. Sản phẩm của công ty đã được UBND tỉnh Bình Phước chứng nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2018.

Đầu năm 2020, sản phẩm của công ty đã được Chính phủ Đài Loan kiểm định và công nhận chất lượng. Hiện nay, công ty đang từng bước hoàn thành thủ tục kí kết hợp đồng xuất khẩu.

Ngoài việc phát triển kinh tế, gia đình anh luôn nghiêm túc thực hiện các đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, tình nguyện vì cộng đồng.

Năm 2016, anh vinh dự được nhận giải thưởng Lương Định Của do BCH Trung ương Đoàn trao tặng; năm 2019 anh được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước tặng Bằng khen thanh niên sống đẹp.

Cùng với phát triển kinh tế, vợ chồng anh luôn đặc biệt quan tâm tới việc xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, các con được khỏe mạnh, chăm ngoan. Dù rất bận trong công việc kinh doanh, nhưng 2 vợ chồng anh luôn dành thời gian để chơi với các con, đưa các con đi chơi, dạy các con kĩ năng sống… để phát triển bản thân. Để làm được những điều đó, vợ chồng anh luôn phải làm gương và dạy các con hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, vợ chồng luôn chung thủy, sẻ chia, sát cánh cùng nhau trong mọi công việc để xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Khi gặp áp lực trong cuộc sống, hai vợ chồng anh luôn cùng nhau làm mới chính mình, sẻ chia, động viên nhau để vượt qua những khó khăn, vất vả để lấy lại năng lượng cho cuộc sống. “Đặc biệt, mỗi lần nhìn thấy các con nô đùa là sẽ thấy tan biết hết mệt mỏi, các con là động lực lớn nhất để hai vợ chồng bước tiếp qua những khó khăn”, anh Tuấn Anh chia sẻ.

Anh Tuấn Anh tin tưởng rằng: Nếu mỗi gia đình, đặc biệt là những gia đình trẻ có những nhận thức đúng đắn về gia đình hạnh phúc, biết đồng vợ, đồng chồng, đồng cam cộng khổ quyết tâm vượt qua chính mình, năng động, sáng tạo, làm giàu chính đáng, xây dựng gia đình hạnh phúc thì chính là góp phần xây dựng một xã hội giàu đẹp và văn minh.

Hãy trân trọng hạnh phúc gia đình và phải biết tạo nên hạnh phúc. Đừng sống hời hợt và vô cảm với nhau trong chính gia đình mình bởi không có gì đẹp và đáng quý hơn là cuộc sống gia đình; gia đình là nơi che chở, bảo vệ và nâng bước ta trưởng thành. Và, “Gia đình - nơi bình yên trong trái tim tôi” - Là những điều anh Tuấn Anh tâm sự.

Với những nỗ lực và thành tích đã đạt được, gia đình anh Trần Tuấn Anh, chị Dương Thị Tròn được Trung ương Hội LHTN Việt Nam xét chọn là 1 trong 22 gia đình trẻ để tuyên dương Gia đình trẻ tiêu biểu năm 2020, tổ chức vào ngày 20/6/2020, tại Hà Nội vào dịp kỷ niệm 19 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2020).

Chương trình nhằm biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu; xây dựng và lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Đồng thời, nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội.

Chương trình nhận được sự đồng hành và tài trợ của các đơn vị Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận là Nhà tài trợ Vàng; Công ty CP Bột giặt Lix là Nhà tài trợ Bạc.

Hải Đăng