Gia Lai tổ chức chương trình Học kỳ trong Quân đội 2019

(CTG) Từ ngày 17 đến 26/6, Đoàn TN tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2019 tại Trung đoàn 991 Thành phố Pleiku.

 

Tham gia chương trình học kỳ trong Quân đội năm nay có 141 em đến từ các địa phương trên địa bàn tỉnh. Đây là chương trình đặc biệt để giáo dục thanh thiếu niên, bao gồm những bài huấn luyện quân sự, huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội, xây dựng và phát triển tư duy mới, phát triển cảm quan về cuộc sống và con người. Là một mô hình giáo dục nhân cách, rèn luyện tính kỷ luật, nề nếp, thể lực, tính tự lập, tinh thần đồng đội; đồng thời nâng cao nhận thức của các em về tình cảm gia đình cũng như tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Chương trình huấn luyện cơ bản nhưng mang tính hiệu quả cao và thể hiện tinh thần thép trong từng tiểu đội nói chung và từng chiến sỹ nói riêng. Chính điều đó rèn luyện cho các chiến sỹ tính kỷ luật, sự tự giác và học tập được cách tự chăm sóc bản thân mình.

Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” có ý nghĩa lớn trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giúp các em có nhận thức đúng đắn về kiến thức quốc phòng trong tình hình mới; bồi dưỡng thể chất, kỹ năng xã hội và ý thức tổ chức kỷ luật, giúp các em tự tin, vững vàng trong cuộc sống.

Ngoài các nội dung huấn luyện để trải nghiệm với cuộc sống của người lính, các em còn được tham gia chương trình giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội nhằm phát triển tính tự lập, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng làm việc nhóm, cách ứng xử, rèn luyện bản thân; chương trình giáo dục về sự sẻ chia, trách nhiệm và tình cảm của bản thân với gia đình.

Đặc biệt năm nay ban tổ chức chương trình đã mời các giáo viên có nhiều kinh nghiệm và uy tín ở thành phố Hồ Chí Minh để truyền dạt cho các em về các kỹ năng và kiến thức trong giao tiếp, đối xử đúng mực với cha mẹ, mỗi bài giảng đều được xây dựng theo từng hình thức, nội dung khác nhau, tạo được nhiều cảm xúc cho các em.

Đức Thành
Tỉnh Đoàn Gia Lai